Điều tra

Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ vụ việc liên quan đến Công ty Việt Á

07/03/2022, 22:04

Công an tỉnh Cà Mau đang xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến Công ty Việt Á, đồng thời, tỉnh này cũng sẽ họp liên ngành xung quanh vụ việc.

Ngày 7/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an tỉnh Cà Mau đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến Công ty Việt Á. Nhiều khả năng trong tuần này tỉnh Cà Mau sẽ họp liên ngành về vụ việc.

Bộ Công an ủy thác cho Công an tỉnh Cà Mau xác minh một số nội dung liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm ở các công ty khác mà các đơn vị của tỉnh Cà Mau đã mua, trong đó có của Công ty Việt Á.

img

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang xác minh một số nội dung liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, xác minh không phải riêng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau đã mua, mà mở rộng ra các đơn vị khác có khả năng mua...

Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, CDC tỉnh Cà Mau mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á khoảng 6 - 7 tỷ đồng. Còn Sở Y tế tỉnh Cà Mau có khoảng 7 - 8 gói thầu trị giá gần 40 tỷ đồng. Ngoài ra, việc mua kit xét nghiệm của các đơn vị khác, hiện tiếp tục mở rộng, xem xét.

Trước đó, tại văn bản ngày 7/10/2021, UBND tỉnh Cà Mau cho chủ trương để Sở Y tế mua sắm vật tư hóa chất phòng chống dịch với số tiền 41,5 tỷ đồng.

Còn tại văn bản ngày 8/11/2021, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương cho Sở Y tế và CDC Cà Mau mua sắm vật tư, dụng cụ hóa chất phòng, chống dịch với số tiền hơn 71,1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.