Pháp luật

Công an tỉnh Đồng Nai khen thưởng cụ bà 104 tuổi bắt cướp

03/08/2014, 18:21

Khi bị tên cướp 22 tuổi không chế, cụ bà 104 đã dùng 2 tay tóm cổ áo tên cướp rồi cùng bà con bắt được tên cướp giao cho công an xử lý.

Ngày 3/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Giám đốc Công an tỉnh này vừa có quyết định tặng giấy khen cho cụ bà Võ Thị Bài vì cụ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cụ Bài hiện nay đã 104 tuổi, sống tại ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 chiều 29/6, khi cụ Bài đang nằm nghỉ trên giường thì bất thình lình bị một đối tượng dùng chăn trùm kín đầu rồi ngồi đè lên bụng cụ. Tên cướp lục soát lấy cọc tiền 900.000 đồng của cụ đang cất trong lưng quần.

Ngay lập tức, cụ Bài vùng dậy, dùng hết sức mình đưa hai tay túm chặt cổ áo của tên cướp rồi truy hô lớn. Cùng lúc này, con gái cụ Bài là bà Đỗ Thị Lý và người dân đang làm rẫy kề bên nghe tiếng truy hô của cụ nên chạy vào nhà cùng nhau khống chế, bắt giữ tên cướp. Sau đó, tên cướp được bà con bàn giao cho Công an xã Lâm San xử lý.

Tại Công an xã Lâm San, tên cướp đã thừa nhận hành vi cướp của mình và khai tên là Võ Văn Tú (22 tuổi, ngụ ấp 8, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) và cũng là người làm thuê cho gia đình cụ Bài.

Có thể nói đây là vụ bắt cướp hiếm hoi của cụ bà 104 tuổi.

                                                                                                                                                                 Ngọc Ánh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.