Xã hội

Công an TP. Long Xuyên lên tiếng về clip “đại náo” trước cổng BV An Giang

25/03/2021, 15:33
image

Cơ quan chức năng xác định, nam thanh niên quay và đăng tải clip lên MXH là "cò" xe dịch vụ đưa đón bệnh nhân.

img

Bệnh nhân xuất viện ngồi xe lăn hoặc băng ca ra cổng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện 1 clip có thời gian khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng xử lý phương tiện đậu đỗ đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Nội dung đoạn clip cho rằng, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang không cho xe ô tô của người nhà và các hãng xe taxi khác, ngoại trừ hãng xe taxi Mai Linh được vào khuôn viên bệnh viện để đón bệnh nhân xuất viện mà phải ngồi xe lăn hoặc nằm trên băng ca, di chuyển ra cổng để lên xe.

Khi xe ô tô của người nhà, hoặc taxi đến đón ở khu vực cổng bệnh viện thì bị CSGT lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với số tiền 900.000 đồng với hành vi đậu đỗ tại khu vực có cấm bảng “cấm dừng, cấm đỗ”.

Nhiều người xem đoạn clip bức xúc cho rằng “bệnh viện không cho vào rước mà bắt bệnh nhân ra cổng là sai”. Một số bình luận khác đặt ra nghi vấn “phải chăng đã có sự ăn chia giữa các bên nên không cho xe vào bệnh viện để đón người bệnh”...

Ngay sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, PV Báo Giao thông đã liên hệ qua điện thoại với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thì vị này cho biết là đang họp, rồi tắt máy. Sau đó, PV đã nhiều lần liên lạc lại trong nhiều ngày thì điện thoại liên tục báo bận.

Sáng 25/3, trao đổi cùng PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết, ông đã nhận thông tin và chỉ đạo lực lượng xác minh làm rõ.

Kết quả xác minh ban đầu, đoạn clip này được N.V.S quay, đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 22/3. Công an cũng đã mời người này lên làm việc.

Theo Trưởng Công an TP. Long Xuyên, trước đây đã xảy ra tình trạng “cò” xe dịch vụ vào tận bệnh viện để “chèo kéo” khách gây nên cảnh bát nháo.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã ký hợp đồng và chỉ cho hãng xe taxi Mai Linh vào bệnh viện đón bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân có xe nhà thì bệnh viện sẽ cấp giấy để được vào.

N.V.S là người điều hành đường dây “cò” xe dịch vụ nói trên, do không được đưa xe vào bệnh viện nên đã phản ứng bằng cách cho 4 xe đậu ngay tại vị trí khu vực cổng bệnh viện, bất chấp biển “cấm dừng, cấm đỗ”, gây cản trở xe làm nhiệm vụ cấp cứu.

“Đây là đường có biển “cấm dừng, cấm đỗ", các xe đậu như vậy là sai quy định. Chúng tôi cũng đã cho lực lượng xử lý nhiều lần. Tuy nhiên, nhóm này lại có biểu hiện cố chấp.

Hôm xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT lập biên bản 4 trường hợp xe vi phạm đậu đỗ. Trong đó, có xe trong đường dây của S. vì vậy người này đã phản ứng, quay lại clip và đưa lên trang cá nhân.

Sau khi được mời lên làm việc, được giải thích rõ, S. đã nhìn nhận vụ việc và đồng thời cam kết gỡ bỏ đoạn clip nói trên, Công an phường sau khi nhắc nhở đã cho anh S. về”, lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.