Xã hội

Công an TP Tây Ninh dùng flycam ghi hình, xử lý người vi phạm Chỉ thị 16

31/08/2021, 20:41

Công an thành phố Tây Ninh sắp tới sẽ dùng flycam để ghi hình, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 31/8, Công an thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã ra thông báo về việc sử dụng thiết bị flycam ghi hình, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

img

Tây Ninh sẽ dùng flycam ghi hình, xử lý vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Công an thành phố Tây Ninh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đơn vị cũng đã tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời huy động nhiều lực lượng tuần tra kiểm soát để tập trung xử lý các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, từ ngày 27/7 đến 30/8/2021, Công an thành phố Tây Ninh đã lập biên bản hơn 950 trường hợp vi phạm, xử phạt với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình thực tế còn rất nhiều trường hợp vi phạm như: ra đường trong trường hợp không cần thiết; không đeo khẩu trang nơi công cộng; không giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, tại nơi công cộng.

Đồng thời, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra thì tìm nhiều lý do để đối phó, chưa thực hiện nghiêm việc “ai ở đâu thì ở đó” theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, trong thời gian tới, Công an thành phố Tây Ninh sẽ sử dụng flycam bay ở tầm cao trên các tuyến đường để phát hiện và thông báo đến lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.