Điều tra

Công an TP.HCM công bố nguyên nhân bắt bà Hàn Ni, ông Đặng Anh Quân

26/02/2023, 06:26

Nhà báo Hàn Ni được xác định đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Phương Hằng và Huỳnh Uy Dũng.

Ngày 25/2, Công an TP.HCM đã thông tin về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân với cùng tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ đã cố tình đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, đồng thời xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu.

img

Bà Đặng Thị Hàn Ni tại cơ quan công an (Ảnh CACC)

Quá trình điều tra, xác định bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình chứa các nội dung chưa được kiểm chứng trên kênh Youtube. Những thông tin này thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư.

Các clip được đăng tải đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Trong khi đó, tiến sĩ luật Đặng Anh Quân được xác định đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bị can Nguyễn Phương Hằng.

img

Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Anh Quân (Ảnh CACC)

Tại các buổi livestream cùng bà Hằng, ông Quân đã có những phát ngôn, bình luận về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân. Qua đó, xác định hành vi của ông Quân là giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục, nhiều lần trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm phức tạp tình hình trên không gian mạng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội.

Tối 25/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, luật sư) để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Ông Trần Văn Sỹ nguyên là chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long. Năm 2008, ông Sỹ bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long.

Theo yêu cầu của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Hằng) đã làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xử lý 35 cá nhân, trong đó có ông Trần Văn Sỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.