Pháp luật

Công an TP.HCM phong tỏa, khám xét trụ sở F88 ở Gò Vấp

06/03/2023, 13:08

Trưa 6/3, Công an TP.HCM vẫn đang phong tỏa, cấm người dân không ghi hình để phục vụ công tác khám xét tại trụ sở Công ty F88.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, phía trước tòa nhà Văn Phòng Town nằm trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) đang có lực lượng công an khu vực, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ được huy động có mặt.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa xung quanh tòa nhà tại Gò Vấp

Khu vực xung quanh tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt, người dân khi dừng lại để chụp ảnh, quay phim đều bị lực lượng chức năng nhắc nhở và yêu cầu rời đi. Bên trong tòa nhà cũng đang có hàng chục cảnh sát đang thực hiện khám xét.

Việc lực lượng chức năng có mặt tại tòa nhà nói trên nhằm phục vụ công tác khám xét chi nhánh Công ty CP kinh doanh F88 (công ty F88) để điều tra các hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, hiện trụ sở Công ty tài chính F88 đang hoạt động tại 2 tầng của tòa nhà trên với sức chứa hàng trăm nhân viên. Công ty F88 đã thuê tòa nhà để phục vụ hoạt động kinh doanh từ đầu năm 2022.

Công ty tài chính F88 có trụ sở chính trên đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, do CEO Phùng Anh Tuấn thành lập từ năm 2013, cho vay bằng hình thức thế chấp ô tô, xe máy, điện thoại, laptop...

img

Rất đông công an khu vực, bảo vệ dân phố được huy động phục vụ công tác phong tỏa

Trong thời gian vừa qua, Công an TP.HCM đã liên tiếp triệt pha các đường dây tổ chức, đường dây tội phạm có hoạt động núp bóng dưới hình thức các công ty để chiếm đoạt tài sản, khủng bố. Qua đó, đã khởi tố 2 vụ án và khởi tố 26 bị can là các nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset và chi nhánh Công ty Luật TNHH Power Law để điều tra về tội danh “vu khống”.

Các công ty này có phương thức hoạt động núp dưới vỏ bọc các công ty kinh doanh tài chính, văn phòng luật sư, tuyển dụng hàng trăm nhân viên để thu hồi nợ thông qua thủ đoạn liên tục gọi điện, nhắn tin quấy rối.

img

Lực lượng cảnh sát cơ động cũng có mặt phối hợp thực hiện phong tỏa, đảm bảo an ninh

img

Các phương tiện chuyên dụng cũng đã được điều động đến

img

Lực lượng CSGT có mặt tiến hành điều tiết, phân luồng giao thông qua khu vực

img

Bên trong cũng đang có hàng chục công an đang thực hiện khám xét tại 2 tầng lầu thuộc Công ty F88

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.