Điều tra

Công an TP.HCM đột kích hàng loạt lò độ chế xe cho “quái xế”

22/05/2022, 10:56

Phòng PC08 Công an TP.HCM vừa phối hợp với các quận, huyện đột kích hàng loạt lò độ chế xe cho “quái xế” trên địa bàn TP.

Ngày 22/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt PC08 Công an TP.HCM, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận, huyện trên địa bàn TP đột kích hàng loạt lò độ chế xe cho “quái xế” thỏa sức đam mê.

Cụ thể, ngày 20/5, lực lượng chức năng đã ập vào tiệm sửa xe “leo đỏ - Leo Leo Racing shop” trên địa bàn quận Gò Vấp.

img

Phụ tùng xe máy được cơ quan chức năng phát hiện tại một lò độ xe.

Tại thời điểm này, trong tiệm có một xe độ chế (không có biển số, không có số khung); nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm tra tại nhà kho chứa linh kiện, phụ tùng độ xe của tiệm, cảnh sát phát hiện có 16 xe độ chế đã được thay đổi kết cấu; 8 khung xe đang lắp ráp, nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình kiểm tra, có một thanh niên điều khiển xe máy đã thay đổi kết cấu đến để mua đồ và một ô tô bán tải trên xe chở 2 “xe độ” (không có biển số) đến để test xe cũng bị cảnh sát tạm giữ.

Tại tiệm sửa xe máy “Tô Hà Đông Nghi” trên địa bàn quận Tân Bình, qua kiểm tra ghi nhận, tiệm có 2 xe máy có biển số nhưng đã thay đổi kết cấu, 1 xe máy không có biển số, 3 xe máy có biển số nhưng không có giấy tờ theo quy định.

img

Một xe đang được độ chế.

img

Xe đã được thay đổi kết cấu ban đầu.

Ở huyện Hóc Môn, lực lượng chức năng ghi nhận tại tiệm gia công linh kiện, phụ tùng xe có 1 xe độ chế không gắn biển số, 1 xe máy không có giấy đăng ký xe.

Bên cạnh đó, tiệm có nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và một số máy móc, phôi kim loại phục vụ sản xuất linh kiện, phụ tùng độ xe.

Tại tiệm gia công linh kiện, phụ tùng “độ xe” không tên trên địa bàn huyện Củ Chi có 1 xe máy không có giấy đăng ký xe, 2 xe máy không có biển số (không có số máy, số khung), tiệm có nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và một số máy móc phục vụ sản xuất linh kiện, phụ tùng “độ xe”.

Sau khi tiến hành kiểm tra, các Tổ công tác đã bàn giao cho Công an địa phương tạm giữ nhiều “xe độ”, xe thay đổi kết cấu và nhiều linh kiện, phụ tùng phục vụ “độ xe” để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.