An ninh hình sự

Công an TP.HCM làm gì nếu có khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất?

12/12/2019, 14:47

Các đơn vị sẽ xử lý các tình huống như tác chiến không gian mạng, chống khủng bố, khử độc… mỗi tình huống điều diễn ra tại sân bay, trung tâm.

img
Quang cảnh buổi thông tin.

Sáng 12/12, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Công an TP.HCM đã tổ chức cung cấp thông tin về diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM.

Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM nêu 4 tình huống khủng bố và cách xử lý từng tình huống.

“Điểm mới của buổi diễn tập năm nay là, có thể nói để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các tình hình ANTT có thể xảy ra, lãnh đạo TP và các cơ quan chức năng của TP sẽ đưa ra các tình huống giả định nó phải phù hợp với thực tế mà có khả năng xảy ra, để chúng ta ứng phó hiệu quả, không phải từ các cơ quan chức năng mà từ cả người dân và cán bộ điều hiểu và biết cách ứng phó”, Đại tá Quang nói.

img
Lãnh đạo PC08 nói với báo chí.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Thành Nguyên - Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP.HCM nêu cách xử lý các chất độc hóa học.

“Nhiệm vụ của chúng ta là làm thế nào để xác định được cái chất độc đó là nó gây nguy hại như thế nào đến sức khoẻ thì chúng ta sẽ có phương án, phương tiện đặc chủng hợp lý để chúng ta khống chế, không để phát tán”, Trung tá Nguyên thông tin.

Được biết, theo kế hoạch diễn tập bắt đầu từ 6h - 10h ngày 15/12 sắp tới. Các khu vực nằm trong phạm vi diễn tập là Nhà ga Quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, khu vực Công viên 30/4 và trụ sở UBND TP.HCM, quận 1.

Trong thời gian diễn ra diễn tập, tất cả các phương tiện tham gia giao thông sẽ bị hạn chế vào khu vực bao quanh bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du và Nguyễn Thị Minh Khai.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM cho biết, ngoài các tuyến đường bị hạn chế lưu thông, lực lượng CSGT cũng bố trí 14 chốt để tiến hành cô lập, người dân sẽ không được lưu thông qua các chốt này.

Ngoài ra, còn có 20 chốt phân luồng vòng ngoài với nhiệm vụ hướng dẫn và điều tiết phân luồng cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.