Điều tra

Công an TP.HCM nói về vụ sập sàn đầu tư Coolcat hàng nghìn tỷ đồng

28/04/2021, 15:33

Đến nay Công an TP.HCM đã tiếp nhận trên 500 người tố cáo sàn đầu tư Coolcat lừa đảo với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

img

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM thông tin về việc sập sàn Coolcat.

Chiều 28/4, tại Trung tâm báo chí, UBND TP.HCM thông tin về tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM 4 tháng đầu năm 2021.

Nói về thông tin sập sàn đầu tư Coolcat, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, đến hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm.

Theo đó, ngày 23/4, nhiều người đến Công an TP.HCM tố cáo về việc bị ứng dụng Coolcat lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đến hôm sau, hơn 500 người cũng trình báo vụ việc tương tự với số tiền lừa đảo hàng trăm tỷ đồng.

Về việc ai là người đứng đầu, có lừa đảo hay không, lừa đảo như thế nào, bao nhiêu… lãnh đạo Công an TP.HCM cho hay đang điều tra nên chưa thể thông tin thêm.

img

6 gói bảo hiểm với mức phí lên đến 210 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đưa tin, nhiều ngày qua, sàn đầu tư Coolcat bị sập, những người đầu tư như ngồi trên đống lửa khi tiền bạc đầu tư mất trắng.

Người đầu tư cho hay, để tham gia đầu tư trên sàn Coolcat, các nạn nhân chỉ cần vào một trong hai trang web https://www.coolcat.com.vn và https://coolcatvietnam.com (các trang này hiện không thể truy cập), sau đó tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động rồi đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể “đầu tư”.

Tuy nhiên, đến đêm 17/4, nhiều người không thể truy cập vào tài khoản của mình trên app điện thoại và 2 website trên của Coolcat cũng không thể truy cập.

img

Các nạn nhân tổng hợp, đem đến trước Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hàng trăm đơn tố cáo.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, hàng chục người đã nộp đơn cầu cứu lực lượng chức năng. Người chơi ứng dụng này trải dài khắp đất nước, số lượng lên đến hơn 68.000 tài khoản tham gia.

Trung bình số tiền để giao dịch là 10 triệu/tài khoản. Số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Theo quảng cáo của Công ty Coolcat, đây sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn đầu tiên tại Việt Nam và được ủy quyền, quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán Bahamas.

Sàn giao dịch này thực hiện các giao dịch vàng, USD, Bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn với 6 mức đầu tư bảo hiểm, thấp nhất là 1,26 triệu đồng, cao nhất là 210 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.