Điều tra

Công an TP.HCM thông tin khởi tố ông Tề Trí Dũng

22/05/2019, 12:03

Công an TP.HCM thông tin về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Tề Trí Dũng và bà Hồ Thị Thanh Phúc.

img
Ông Tề Trí Dũng

Ngày 22/5, Công an TP.HCM thông tin về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc Công ty IPC, kiêm chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SADECO và bà Hồ Thị Thanh Phúc - tổng giám đốc Công ty SADECO - để điều tra về tội "tham ô tài sản" và tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ và kết luận số 33/KL-TTTP-P6 ngày 18/10/2018 của Thanh tra TP.HCM, trong đó có kiến nghị điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với Công ty SADECO có dấu hiệu gây thiệt hại cho tài sản của công ty và của Nhà nước.

Thanh tra TP.HCM cũng đã chuyển giao và kết quả điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có đủ tài liệu, chứng cứ xác định ông Tề Trí Dũng và bà Hồ Thị Thanh Phúc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Vì thế ngày 14/5, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận TP.HCM (IPC). Ông Tề Trí Dũng bị khởi tố về hai tội danh: tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Vào tháng 10/2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an thành phố làm rõ và xử lý các dấu hiệu sai phạm của công ty này.

Cụ thể, cần làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Công ty IPC trong việc thực hiện Dự án Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và các dự án khác do IPC làm chủ đầu tư... Hay việc Công ty IPC góp vốn đầu tư dự án Khu tái định cư An Phú Tây (do Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư) và việc chuyển nhượng sản phẩm được phân chia của Công ty IPC; quá trình đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn huyện Nhà Bè; việc góp vốn hình thành liên doanh và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn… Những sai phạm của IPC được cho là có dấu hiệu gây thiệt hại cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, Thanh tra TP đã ban hành kết luận thanh tra về hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Tân Thuận. Sau khi có kết luận thanh tra, tháng 10/2018 ông Tề Trí Dũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.