Xã hội

Công an TP.HCM thu hồi hơn 56.000 sổ hộ khẩu

11/08/2022, 18:51

Từ 1/7/2021 cho đến nay, Công an TP.HCM đã thu hồi hơn 56.000 sổ hộ khẩu giấy của người dân khi điều chỉnh thông tin trong sổ hộ khẩu.

Thông tin trên từ Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM trả lời trong buổi hợp báo định kỳ vào chiều 11/8.

Ông Hà cho biết, đến nay, thông qua việc giải quyết hồ sơ đăng ký thường trú, công an TP.HCM đã giải quyết hơn 56.000 hồ sơ đăng ký thường trú có thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu.

img

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM

Công an TP.HCM cũng đã cấp giấy xác nhận thông tin cư trú cho 32.000 trường hợp. Đồng thời, khi người dân có thẻ căn cước công dân gắn chíp thì đây là giấy tờ duy nhất để làm thủ tục hành chính mà không cần phải giấy xác nhận thông tin cư trú.

Bà Lê Thiện Huỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết trong năm 2022 đã có hơn 30.000 người dùng thẻ CCCD gắn chip thay cho thẻ BHYT khi đến các cơ sở khám chữa bệnh, chiếm 2% tổng số trường hợp khám chữa bệnh dùng thẻ bảo hiểm y tế.

Liên quan đến tình hình xử phạt cuộc gọi, tin nhắn rác, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết trong 7 tháng đầu năm 2022, Sở đã xử phạt hai trường hợp với số tiền vi phạm là 15 triệu đồng.

Những trường hợp bị xử phạt là về hành vi lợi dụng dịch vụ internet, viễn thông cung cấp thông tin, nội dung không đúng quy định và quấy rối, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân.

Sở cũng thu hồi, tạm dừng hoạt động đối với 12 doanh nghiệp và ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với 17 thuê bao di động.

Ông Từ Lương cho biết, việc tái diễn các hành vi này là tình trạng chung, là mục tiêu mà tội phạm ẩn danh lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi vi phạm do lợi nhuận lớn thu lợi được.

“Do đó, các hành vi quấy rối trên mạng internet, điện thoại, tin nhắn hiện nay chưa được giải quyết triệt để, thậm chí có dấu hiệu gia tăng”, ông Từ Lương nhìn nhận.

Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 10/8, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết ngành Công an không có chủ trương thu sổ hộ khẩu, các sổ hộ khẩu giấy còn giá trị hiệu lực đến ngày 31/12.

Bộ Công an sẽ khẩn trương, cấp đầy đủ căn cước công dân gắn chip, là giấy tờ pháp lý để người dân giao dịch, làm thủ tục, không cần xác nhận của cơ quan nào nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.