An ninh hình sự

Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng lần 2 vụ án chung cư Nam An

18/06/2022, 10:48

Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ đề nghị Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại chung cư Nam An.

Ngày 18/6, nguồn tin của phóng viên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã có thông báo về kết quả điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các cá nhân của Công ty TNHH Siêu Thành (Công ty Siêu Thành). Đây là đơn vị chủ đầu tư dự án chung cư Nam An (tên gọi khác: Kingsway, quận Bình Tân, TP.HCM).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM, cho biết đã nhận được đơn tố cáo của các cá nhân (là khách hàng mua căn hộ tại dự án – PV) tố cáo bà Võ Thị Phượng, Giám đốc Công ty Siêu Thành và bà Trần Thị Thùy Trang (người tự xưng là Phó Giám đốc công ty) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký bán trùng căn hộ thuộc dự án chung cư Nam An cho nhiều người, không hoàn thiện bàn giao căn hộ cho khách hàng theo thỏa thuận.

img

Tháng 7/2020 các khách hàng đã tập trung đến văn phòng của Công ty Siêu Thành tại quận 7 để đòi quyền lợi nhưng văn phòng đóng cửa. Ảnh: Quang Phương.

Công an TP.HCM cho biết căn cứ kết quả điều tra, ngày 25/1/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Siêu Thành.

Ngày 19/1/2022 và ngày 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM đã ra kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố số 161-25 và bản kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự số 161-29. Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố đối với bà Phượng, bà Trang trước pháp luật.

Đến ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nhận được quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM để tiếp tục điều tra bổ sung một số nội dung của vụ án.

Được biết, liên quan đến vụ án trên, đầu tháng 6, Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ cũng đã chuyển đơn của các khách hàng mua nhà tại dự án Kingsway Tower đến UBND TPHCM chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ việc, dự án Kingsway Tower khởi công từ năm 2018, dự kiến bàn giao nhà vào quý I/2019 đến nay dự án đã trễ hẹn giao nhà hơn 3 năm, dự án chỉ mới đến giai đoạn cất nóc và hiện đang dừng thi công.

Công ty Siêu Thành đã di chuyển nơi làm việc, cắt đứt mọi liên lạc từ tháng 3/2020. Trong khi đó, các khách hàng đã thanh toán cho công ty từ 70% - 95% giá trị hợp đồng.

Hơn 4 năm bỏ tiền mua nhà tại chung cư Nam An, hàng trăm khách hàng vô cùng khổ sở vì các vi phạm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm phát hiện các sai phạm, người dân đã gửi đơn kiến nghị khắp nơi tìm phương án tháo gỡ cho dự án, nhưng đến nay vụ việc vẫn “án binh bất động”.

Từ tháng 7/2020, hàng trăm khách hàng mua căn hộ đã tập trung đến văn phòng làm việc của chủ đầu tư tại quận 7, tại hiện trường công trình để phản đối việc chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ, yêu cầu chủ đầu tư ra mặt nhưng chủ đầu tư vẫn "bặt vô âm tín" cho đến nay.

Các khách hàng mua căn hộ đã làm đơn tố cáo, đơn kêu cứu gửi đến nhiều cơ quan ban ngành tại TP.HCM để nhờ can thiệp, đảm bảo quyền lợi nhưng… vẫn chưa có lối ra. Bức xúc, các khách hàng gửi đơn “cầu cứu” đến Thủ tướng Chính phủ kiến nghị chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành TP.HCM tìm giải pháp tháo gỡ.

Được biết, dự án chung cư Nam An có tổng diện tích khu đất: 7.082,4 m2, quy mô gần 500 căn hộ. Dự án được cấp phép xây dựng và tiến hành xây dựng vào năm 2017. Chủ đầu tư cam kết với khách hàng trong quý I/2019 sẽ bàn giao căn hộ cho người mua. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng công trình xảy ra nhiều sai phạm nên công trình bị tạm ngưng thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.