Điều tra

Công an TP.HCM tìm người góp tiền từ thiện cho nhóm “bác sĩ Trần Khoa”

25/04/2022, 12:38

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tìm nạn nhân đã chuyển quyên góp tiền từ thiện cho nhóm “bác sĩ Trần Khoa”.

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh tin tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Minh Thy (24 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cùng đồng bọn thực hiện được phát hiện vào năm 2021.

Theo cơ quan điều tra, Thy cùng các đối tượng đã đăng tải các bài viết nhằm gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi.

img

Nội dung "bác sĩ Trần Khoa" đăng tải trên mạng xã hội.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra xác định, vào năm 2018, Nguyễn Thị Minh Thy đã lập và quản lý quỹ của “nhóm từ thiện 82” trên mạng xã hội facebook, nhằm kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo tâm.

Đến ngày 7/8/2021, thành viên “Trần Khoa” của nhóm này đã đăng bài viết trên mạng xã hội về câu chuyện “bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của mẹ bị nhiễm Covid-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh và thực hiện mổ bắt con thành công”...

Thông tin trên gây cơn xúc động chấn động trong xã hội. Sau đó, có nhiều cá nhân, tổ chức cảm động trước câu chuyện trên đã ủng hộ tiền, tài sản cho Nguyễn Thị Minh Thy, “nhóm từ thiện 82”, “bác sĩ Trần Khoa” và bị các đối tượng này chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ việc trên, một số cá nhân cũng đã được Sở thông tin và truyền thông TP.HCM mời làm việc. Đây là các chủ tài khoản đã có tương tác, trao đổi qua lại với tài khoản giả mạo "Trần Khoa".

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo: Những cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền, tài sản cho Nguyễn Thị Minh Thy, “nhóm từ thiện 82” và “bác sĩ Trần Khoa” hãy đến Đội 8 - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1; điện thoại: 0693187244), gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.