Tiêu điểm

Công an TP.HCM vào cuộc vụ bảo vệ dân phố đánh đập dã man 2 thiếu niên

02/04/2021, 09:38
image

Ban giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ bảo vệ dân phố đánh dã man hai thiếu niên đang gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 2/4, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo yêu cầu làm rõ vụ bảo vệ dân phố hành hung dã man hai thiếu niên, xảy ra tại phòng giám thị thuộc trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10).

Hiện cơ quan chức năng quận 10 (TP.HCM) đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc, xác định hành vi của bảo vệ dân phố trên là hành vi hành hạ người khác hay cố ý gây thương tích để đi tới các bước tố tụng tiếp theo.

Được biết, hai thiếu niên bị đánh trong đoạn clip là N.P.H.T. và T.A (cùng 14 tuổi).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo bảo vệ dân phố, hành hung dã man hai thiếu niên.

Theo nội dung trong đoạn clip, nghi hai thiếu niên trộm cắp, người này tra hỏi, chửi bới rồi đấm, đạp vào mặt, vào đầu của hai thiếu niên trong khi hai em nhỏ cố che chắn và chịu trận. Người thanh niên này giáng những cú đấm trời giáng và lên gối, thúc cùi chỏ vào mặt, vào đầu hai em nhỏ.

Lãnh đạo trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường này. Theo đó, thời gian gần đây, trường liên tục bị trộm nên tăng cường giáo viên trẻ đến trực trong đêm và báo công an phường hỗ trợ.

Tối 31/3, có hai em (như trong clip) vào trường nên bị giáo viên phát hiện, tri hô thì phía công an, dân phòng xuất hiện đưa cả hai em vào phòng giám thị. Hai em nhỏ đã bị chất vấn và đánh đập tàn nhẫn như hình ảnh đoạn clip ghi lại. Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc đến Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 10.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bức xúc cho biết, hành vi của những người đàn ông trong đoạn clip là không thể chấp nhận được. "Nếu các em chưa tới 16 tuổi thì dù tỷ lệ thương tật có dưới 11% những người này vẫn bị khởi tố, còn nếu các em trên 16 tuổi thì đủ 11% sẽ khởi tố về tội hành hạ người khác.

Trẻ em có sai ra sao, có phạm lỗi gì thì phải kêu người giám hộ đến làm việc chứ đánh như vậy là quá dã man. Thật đáng phẫn nộ vì đoạn clip có nhiều người lớn đứng xung quanh nhưng vô cảm, để mặc 2 đứa bé bị đánh", luật sư Ngọc Nữ bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.