Pháp luật

Công an trắng đêm bắt tội phạm vì chuyện hoang tưởng của một cô gái

04/09/2014, 07:07

Một cô gái ở Gia Lai cho rằng mình bị bắt cóc lên xe ô tô để mổ lấy thận khiến công an huyện tổ chức vây bắt tội phạm suốt đêm.

Một cô gái ở Gia Lai cho rằng mình bị bắt cóc lên xe ô tô để mổ lấy thận sau đó trốn thoát khiến công an huyện tổ chức vây bắt tội phạm suốt đêm. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ lực lượng chức năng “nạn nhân” bị hoang tưởng.

Sự bình yên trong ngôi nhà cô gái hoang tưởng
Sự bình yên trong ngôi nhà cô gái hoang tưởng

Ngày 3/9, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng công an xã K’Dang, Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết hiện tại lực lượng chức năng đang xử lý vụ việc xảy ra trên địa bàn xã, liên quan đến chị LT. D (sinh năm 1991) bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc lên xe ô tô để mổ lấy thận, nhưng đã trốn thoát.

Theo thông tin ông Tiến cung cấp, tối ngày 10/8, công an xã K’Dang nhận được tin báo của gia đình chị D cho biết bị bắt cóc. Ngay sau đó, công an xã đã điện báo với Công an huyện Đắk Đoa để trình báo và phối hợp triển khai truy tìm. Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/8, thì chị D điện thoại cho gia đình đến đón tại Bưu điện tỉnh Gia Lai.

Ông Tiến kể lại thông tin được cung cấp từ gia đình người bị hại: Khoảng 19h ngày 10/8, chị D đang đi bộ để mua thuốc đau đầu tại khu vực gần nhà, trên QL19 thì bị một nhóm người đi chiếc xe ô tô giống xe cứu thương dừng lại và bắt cóc D lên xe chở đi theo hướng về TP Pleiku. Lúc sơ hở nên D rút điện thoại ra nhắn tin cho người yêu với nội dung “chồng ơi cứu vợ với”. Bị phát hiện dùng điện thoại để điện báo, một người đàn ông trên xe giật lấy điện thoại của Dung rồi nhắn tiếp với nội dung “tao chỉ xin nó quả thận thôi.haha”. Sau đó do bọn bắt cóc sơ hở nên chị D đã trốn thoát và điện báo về gia đình lên đón.

Theo ông Tiến, lực lượng CA đã truy tìm chiếc xe ô tô theo miêu tả nhưng thời điểm đó không ai thấy chiếc xe này, trong khi khu vực bị bắt cóc có rất nhiều quán cà phê, nhưng cũng không biết về vụ việc. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trao đổi với gia đình của chị D, người nhà chỉ lắc đầu vì cho rằng vụ việc đang được lực lượng công an điều tra làm rõ. Hiện gia đình có nhiều xáo trộn vì dư luận, nhưng may mắn là chị D đã về nhà an toàn và  hoàn toàn khỏe mạnh “Nó tham gia hoạt động thể thao nhân ngày lễ 2/9 cả nửa tháng nay. Tuy nhiên con tôi vẫn rất sợ hãi, trước đây đi đâu cũng hay đi một mình, nhưng khi vụ việc xãy ra nên mỗi khi đi đâu đều có phải có người đi cùng mới dám đi”, một người trong gia đình chị cho biết.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Thượng tá, trưởng CA huyện Đắk Đoa xác nhận có trường hợp như vậy, nhưng thông tin bị bắt cóc là không có thực. Ông Sơn cho rằng chị D bị hoang tưởng. “Khi nhận được điện báo của công an xã, xác định vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng nên đã bố trí lực lượng chốt chặn các ngả đường và cử cán bộ hình sự truy lùng suốt đêm. Tuy nhiên qua điều tra và khớp nối thông tin nên có thể nhận định rằng đây là câu chuyện không có thật. Lực lượng chức năng đã xác minh và cho rằng chị D bị hoang tưởng và khai báo bậy bạ gây dư luận xôn xao trên địa bàn huyện. Chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ vụ việc này”, ông Sơn nói.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.