Điều tra

Công an triệu tập chủ tịch Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

03/07/2019, 18:32

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triệu tập đích danh chủ tịch Công ty Alibaba ông Nguyễn Thái Luyện.

img
Nhân viên Công ty địa ốc Alibaba mặc áo đỏ kéo đến cản trở cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất

Chiều 3/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến làm việc vào ngày mai 4/7. Theo đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm rõ việc những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện có tính miệt thị công an và chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Giấy triệu tập gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện. Vì vậy ông Luyện không được ủy quyền cho người khác đến làm việc thay ông được.

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin về việc ông Nguyễn Thái Luyện livestream trong đó có những phát ngôn miệt thị công an, chủ tịch xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ. Cụ thể, trong clip này, ông Luyện hỏi nhân viên công ty Alibaba của mình "Học cái gì ra làm công an xã?", sau đó vị CEO Alibaba tự trả lời "học ngu ra làm công an xã." "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", và lập tức ông Luyện cũng tự trả lời: "Học làm côn đồ...".

Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng. Ông Nguyễn Thái Luyện sau đó cho biết vì bức xúc vụ cơ quan chức năng cưỡng chế đất tại xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ và phát đi thư xin lỗi.

Vào sáng 13/6, UBND xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) tổ chức cưỡng chế khu đất nông nghiệp bị biến thành dự án bất động sản trái phép. Cụ thể khi tổ chức cưỡng chế, một đám đông khoảng 60-70 người đã dùng loa hò hét, lời lẽ kích động, lăng mạ, xúc phạm nhằm mục đích cản trở, chống đối không cho đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ.

Điển hình nhất là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh đã hô hào, chỉ đạo nhân viên mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” kích động, hò hét, chống đối bằng cách đập phá chiếc xe máy múc. Hiện Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh đã bị bắt và cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.