An ninh hình sự

Công an triệu tập người phao tin có bài thuốc trị Covid-19

17/05/2021, 14:51

Một thanh niên ở Nghệ An vừa bị công an triệu tập và xử lý về hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

img

Nam thanh niên khai rằng nghe hàng xóm nói có bài thuốc chữa được Covid nên vội vàng đăng lên mạng xã hội mà không biết đúng sai. (Ảnh CATK)

Trước đó, qua công tác phối hợp, nắm tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tân Kỳ đã phát hiện tài khoản Facebook có tên “Lang Hoàng Chín” đăng tải một bài viết vào nhóm “Cộng Đồng Công nhân KCN Phước Mỹ” (có hơn 340.000 thành viên) một bài viết có nội dung: “Mọi người ơi mình có thuốc nam trị covid-19 mà chưa có người bị covid-19 thử thuốc, mình đã uống rồi rất an toàn, phương thuốc có 6 loại lá vo lấy nước uống trực tiếp".

Sau khi thông tin được đăng tải đã có rất nhiều người theo dõi bình luận. Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội nên cơ quan công an đã tiến hành điều tra xác minh truy tìm chủ tài khoản.

Ngày 12/5/2021, Công an huyện Tân Kỳ đã triệu tập anh L.V.C (sinh năm 1989, trú tại xã Tiên Kỳ) là chủ tài khoản Facebook “Lang Hoàng Chín” để làm rõ. Qua làm việc, anh L.V.C trình bày trước đó đã nghe một người hàng xóm nói rằng có một loại thuốc Nam khi uống vào có thể chữa được dịch Covid-19. Vì thiếu hiểu biết và nên anh L.V.C đã đăng tải bài viết trên. Anh L.V.C cũng thừa nhận chưa có bất cứ căn cứ gì để chứng minh khả năng chữa bệnh của bài thuốc này.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, được nghe giải thích, anh L.V.C đã nhận thức được hành vi vi phạm, đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Qua sự việc trên, Công an Nghệ An khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tiếp cận thông tin, không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.