An ninh hình sự

Công an Văn Chấn lên tiếng về clip “đánh dân'' phát tán trên mạng xã hội

29/02/2020, 21:39

Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái khẳng định việc video “Công an Văn Chấn đánh dân” phát tán trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

img
Lực lượng công an đang cưỡng chế Nam. (Ảnh từ clip trên mạng.)

Chiều 29/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT. TT - Công an huyện Văn Chấn cho biết: “Thực hiện kế hoạch TTKS giao thông của Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, tổ TTKS giao thông gồm: Đại úy Nguyễn Đăng Ngọc - tổ trưởng, cùng 3 cán bộ, chiến sỹ tiến hành tuần tra tại Km22, tỉnh lộ 173, địa bàn thôn Nghĩa Hùng, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn”.

Khoảng 9h30' ngày 27/2, tổ tuần tra phát hiện người đàn ông điều khiển xe mô tô phía trước có chở 1 cháu nhỏ, phía sau là 2 người lớn, trong đó 1 người không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, kết quả đo được là 0,325mg/lít khí thở. Người vi phạm là ông Trần Văn Hải (SN 1974) trú tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, ông Hải là người điều khiển xe mô tô.

Ngay sau đó, tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và GPLX. Quá trình làm việc thì nam thanh niên ngồi sau (được xác định Trần Văn Nam, SN 1996, con trai ông Trần Văn Hải) đã tự ý lấy phương tiện vi phạm bỏ đi. Tổ công tác đã yêu cầu ông Hải gọi điện cho Nam mang xe quay trở lại, nhưng ông Hải nói không mang điện thoại.

Khoảng 10 phút sau, Nam đi bộ quay trở lại, lúc này đồng chí Ngọc - Tổ trưởng tổ tuần tra đã yêu cầu người này đưa phương tiện vi phạm quay lại và giữ tay Nam lại thì Nam đã vùng vằng không hợp tác, giật tay ra rồi bỏ đi. Thấy vậy, 2 CSTT đã ra giữ Nam lại. Trong lúc giằng co đưa Nam sang đường, Nam trượt chân ngã xuống rãnh, 2 CSTT đã khống chế và đỡ Nam dậy.

Sự việc xảy ra có người dân đã quay clip sự việc, khi người thân kéo đến thì Nam hô lên là bị công an đánh, đấm. Người thân của Nam yêu cầu tổ công tác lập biên bản công nhận hành vi đánh Nam, tổ công tác đã không làm theo thì họ quây lại, không cho mang phương tiện vi phạm về (gồm cả những xe vi phạm khác trên thùng xe ô tô và xe công vụ), rồi giữ lại phương tiện của tổ công tác.

img
Ảnh cắt từ clip xuất hiện trên mạng xã hội

Chiều cùng ngày, lãnh đạo công an huyện cùng chính quyền địa phương, Công an xã Nghĩa Tâm đã phân tích, giải thích và lập biên bản sự việc. Đến 17h, sau khi ghi nhận ý kiến của các bên và yêu cầu người vi phạm ký vào biên bản sự việc. Ông Trần Văn Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm nồng độ cồn và việc Nam tự ý lấy phương tiện vi phạm bỏ đi là sai.

Hiện phương tiện vi phạm đang được tạm giữ tại Công an huyện Văn Chấn theo quy định. Anh Trần Văn Nam được tổ công tác đưa đi nhập viện và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn theo nguyện vọng của gia đình.

“Chúng tôi khẳng định thông tin phát tán trên mạng xã hội là thông tin 1 chiều, sai sự thật, không đúng bản chất vấn đề của sự việc. Không có việc cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác đánh hay đấm người dân. Phương tiện vi phạm mặc dù đã được tổ công tác lập biên bản tạm giữ khi đó đang thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng quản lý mà người dân tự ý lấy phương tiện bỏ đi là sai, là vi phạm pháp luật. Vì vậy, khi lực lượng chức năng yêu cầu người vi phạm đã không chấp hành nên tổ công tác mới phải khống chế”, Thiếu tá Công khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.