An ninh hình sự

Công an vận động người dân trả lại vàng nhặt được do kẻ cướp vứt ra đường

31/07/2022, 20:59
image

Công an vận động người dân nhặt được số vàng kẻ cướp đã lấy tại 2 tiệm vàng, vứt ra đường trước chợ Đông Ba trả lại cho bị hại.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi đối tượng sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng trước chợ Đông Ba, TP Huế bị bắt giữ vào khoảng 14h cùng ngày (31/7), lực lượng Công an vẫn đang có mặt tại đây.

Theo cơ quan chức năng, đến cuối giờ chiều 31/7, chủ 2 tiệm vàng vẫn chưa thể kiểm đếm, thống kê số vàng đã bị đối tượng nổ súng lấy đi.

img

Lực lượng chức năng đang phong tỏa đường Trần Hưng Đạo đoạn qua trước chợ Đông Ba chiều 31/7

Qua lấy lời khai ban đầu, chủ tiệm vàng Hoàng Đức khai nhận, sau khi nổ súng, tên cướp đã lấy đi 2 khay vàng. Còn tại cửa hàng vàng Thái Lợi, tên cướp đã lấy đi 3 khay vàng.

Theo điều tra xác minh, thu thập chứng cứ và các hình ảnh do camera ghi lại, cả 5 khay vàng tên cướp lấy từ 2 tiệm vàng đều được đối tượng vứt ra giữa đường Trần Hưng Đạo đoạn qua trước chợ Đông Ba và dọc dải phân cách trên tuyến đường này.

Lúc này, một số người dân đang tham gia giao thông qua khu vực này, một số người bán hàng quán, vé số... đã dừng lại để nhặt vàng.

Clip: Người dân nhặt vàng trên đường Trần Hưng Đạo đoạn trước chợ Đông Ba

Một số người khi biết đây là số vàng do tên cướp lấy của các tiệm vàng đã đến trả lại. Tuy nhiên, một số người dân sau khi nhặt được đã bỏ đi...

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Huế và Công an các phường lân cận khu vực xảy ra vụ cướp đang tiếp tục vận động người dân nào đã nhặt được số vàng nói trên đề nghị trả lại cho bị hại.

Nếu những trường hợp nào biết được số vàng này là tang vật của vụ cướp nhưng vẫn cố tình không trả lại, Công an sẽ có biện pháp xử lý.

img

Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác điều tra tại khu vực hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày (31/7), một đối tượng sử dụng súng AK bất ngờ xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi trước chợ Đông Ba (TP Huế). Đối tượng nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm rồi cướp vàng, sau đó đem số vàng này vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội.

img

Số vàng mắc trên cây trên được lực lượng chức năng lấy xuống và đang đo đếm

Ngay sau đó, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm, đối tượng tên là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.