Điều tra

Công an vào cuộc điều tra vụ hàng trăm học sinh ở Nha Trang ngộ độc

23/11/2022, 12:03

Công an Khánh Hòa đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ điều tra vụ việc hơn 600 học sinh tại Nha Trang nhập viện.

Sáng 23/11, Đại tá Đinh Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện có học sinh trường iSchool Nha Trang tới cấp cứu do ngộ độc thực phẩm cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ điều tra.

Theo ông Hùng, hiện nay công an đã đề nghị những đơn vị liên quan phối hợp, tổng hợp số liệu, cơ sở y tế lưu giữ và bảo quản các mẫu máu của bệnh nhân điều trị cùng hồ sơ bệnh án… để cung cấp khi cơ quan điều tra yêu cầu.

img

Các học sinh tại trường iSchool Nha Trang phải nhập viện do ngộ độc

Theo tìm hiểu, các bệnh viện có người bị ngộ độc tập thể tại trường iSchool Nha Trang đến cấp cứu, điều trị gồm Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện 22 tháng 12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện Quân y 87 và Bệnh viện Vinmec.

Cơ quan CSĐT cũng đề nghị các cơ sở y tế nào khác nếu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang thì báo cáo để đơn vị nắm thông tin, phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo Sở GD-ĐT lập các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú. Đặc biệt là trường tư thục và quốc tế. Đối với các trường hợp bếp ăn không đảm bảo an toàn thực phẩm, Sở GD-ĐT xử lý, đình chỉ hoạt động.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở GD-ĐT theo dõi, hỗ trợ trường iSchool Nha Trang sớm ổn định công tác dạy và học, đảm bảo kế hoạch học tập. Hiện tại, trường này đang nghỉ 1 tuần, bắt đầu từ ngày 21/11, để học sinh điều trị và trường có thời gian sắp xếp lại công việc.

img

Hiện tại, sức khỏe của các học sinh nhập viện đã ổn định

Đồng thời, Sở GD-ĐT phải chỉ đạo trường phối hợp với đơn vị liên quan xác minh nguyên nhân sự việc, tìm nhà cung cấp suất ăn uy tín phục vụ bán trú. Các trường học tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn trong hoạt động chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể; không được hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện để chế biến, cung cấp thức ăn.

Các đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm; xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, hơn 600 học sinh và nhiều giáo viên trường Ischool Nha Trang nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm hôm 17/11. Trong đó có một nam sinh 6 tuổi tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.