Công an vào cuộc điều tra vụ nhà báo Hải Đường tử vong

24/06/2018, 10:15

Cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc nhà báo Hải Đường (Đặng Tuyền) được tìm thấy trên sông Hồng.

co-quan-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-pv-dang-tuyen

Khúc sông Hồng, đoạn chảy qua xã Vạn Phúc, nơi có người trình báo thấy nữ nhà báo dưới sông

Trả lời báo Vietnamnet, Trưởng Công an huyện Thanh Trì Nguyễn Thế Hùng cho biết, sau khi nhận thông tin nhà báo Đặng Thị Tuyền mất tích trên địa bàn xã Vạn Phúc, chúng tôi đã vào cuộc điều tra. Về nguyên tắc, có tử vong thì cơ quan công an phải điều tra làm rõ. Đơn vị cũng đã nhận được đơn đề nghị của gia đình chị Tuyền hôm 12/6, 1 ngày sau khi nạn nhân mất tích.

Ông Đặng Văn Tĩnh, cha của nữ nhà báo chia sẻ: “Gia đình rất hoang mang về cái chết của Tuyền. Tuyền bơi giỏi nên không thể chết đuối, còn tự tử như một số tin đồn thì càng không có căn cứ. Tuyền yêu con trai lắm. Nó cũng biết nó quan trọng với gia đình nên không bao giờ có thể có chuyện quyên sinh. Có rất nhiều tình tiết khiến chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của con bé”.

co-quan-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-pv-dang-tuyen

Con trai nhà báo Hải Đường tiễn biệt mẹ

Sáng 21/6, gia đình tiếp tục có đơn gửi cơ quan Công an huyện Thanh Trì, mong muốn sớm có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc Tuyền tử vong.

Gia đình nhà báo Đặng Tuyền cho biết thêm trước đó cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi nữ nhà báo xấu số, tuy nhiên đã 10 ngày trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo kết quả.

Trước đó, vào chiều 12/6, thi thể nữ nhà báo Hải Đường đã được mọi người tìm thấy khi trôi dạt rồi mắc vào bãi giữa sông Hồng.

Theo thông tin ban đầu, nhiều người trông thấy chị Tuyền lần cuối tại khu vực Bến đò Thôn 1, xã Vạn Phúc (Thanh Trì - Hà Nội). Chị Tuyền được xác định mất liên lạc với gia đình, bạn bè đồng nghiệp vào hồi 10h ngày 11/6.

Hiện nhiều đơn vị và cá nhân đã và đang tích cực vận động gây quỹ nhằm giúp gia đình nhà báo Hải Đường, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM vừa mất vì đuối nước. Chị Tuyền có một con trai mới sáu tuổi, bé hiện sống với ông bà ngoại (ông ngoại của bé là thương binh nặng).

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 19/6, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp cùng CLB PV thể thao TP.HCM tổ chức bóng đá giao lưu, vận động được 135,8 triệu đồng để gây quỹ giúp gia đình nhà báo Hải Đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.