Thời sự

Công an vào cuộc vụ "bán nửa hồ sơ mời thầu ở Gia Lai"

07/03/2018, 10:35

Công an tỉnh Gia Lai cho biết sau khi nhận được thông tin trên Báo Giao thông đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc...

20180302_152210

Nơi bán hồ sơ mời thầu nhưng người bán không có mặt

Sáng nay (7/3), Thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi Báo đăng bài viết về vụ việc liên quan tới việc bán hồ sơ mời thầu (HSMT) tại Ban quản lý ĐTXD các công trình giao thông (thuộc UBND tỉnh Gia Lai quản lý, gọi tắt là Ban CTGT), Giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ xác minh thông tin vụ việc.

Cơ quan công an đang kiểm tra việc bán HSMT tại các gói của dự án  “Đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông”. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. 

Trước đó, ông Ngô Ngọc Sinh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cũng cho biết, sau khi Báo Giao thông nêu, UBND tỉnh đã yêu cầu Ban CTGT báo cáo vụ việc và yêu cầu ban này trả lời  Báo. 

Chiều ngày 6/3, Ban CTGT Gia Lai cho biết đã có văn bản xin lỗi doanh nghiệp tư nhân Tiến Phát sau khi doanh nghiệp mua hồ sơ mời thầu nhưng không được. Mọi liên hệ giữa đơn vụ mua HSMT với nhân viên bán hồ sơ tại Ban CTGT Gia Lai đều rất khó.

Ban CTGT cũng có văn bản thông báo gia hạn thời gian bán HSMT và thời gian mở thầu gói số 9. Thời gian bán HSMT được gia hạn 10 ngày, bắt đầu từ ngày 6/3 đến 16/3.

Như Báo Giao thông đưa tin, dự án  “Đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông” được giao cho Ban CTGT Gia Lai thực hiện. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 8/2-7/3, ngày 7/3 cũng là ngày mở thầu. Việc bán HSMT được giao cho ông Lê Văn Mỹ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thực hiện trong giờ hành chính. Tuy nhiên, có doanh nghiệp đến trụ sở Ban mua hồ sơ từ ngày 8/2-2/3 (13 ngày) nhưng không gặp được ông Mỹ để mua. Việc thực hiện giao dịch chỉ được bán vào thời điểm cận kề ngày mở thầu nhưng chỉ bán nửa hồ sơ mời thầu và gia hạn thêm thời gian vì lý do chưa in kịp hồ sơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.