An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ bé sơ sinh tử vong do bị kéo… rách cổ ở Hà Tĩnh

02/07/2019, 14:52

Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường với vết rách dài ở cổ của một bé sơ sinh.

img
Vợ chồng anh Chiến chị Tình chưa hết bàng hoàng về vụ việc xảy ra đối với con mình

Chiều ngày 2/7, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra công an huyện đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ cái chết của thai nhi với vết rách bất thường trên cổ. Bước đầu, những người liên quan đến vụ việc sẽ bị triệu tập lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có công văn hỏa tốc số 3734/BYT-BM-TE về việc “báo cáo trường hợp tử vong trẻ sơ sinh”. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra vụ việc

Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, được các bác sĩ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30' cùng ngày, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20', anh Chiến nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con anh đã tử vong. “Tôi tức tốc chạy vào phòng thì thấy con trai tôi được quấn khăn trắng kín cổ. Tôi giở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại. Tôi hỏi bác sĩ vì sao thì họ trả lời con tôi không ra được nên phải kéo thì bị đứt cổ. Tôi choáng váng và không còn biết gì nữa…”, anh Chiến nói trong nước mắt.

Được biết, các y bác sĩ trong ê kíp đỡ đẻ cho chị Tình đã thừa nhận những thiếu sót của mình. Tuy nhiên, theo ê kíp này, cháu bé đã bị tử vong trước khi được kéo ra ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.