Xã hội

Công an vào cuộc vụ “cán bộ nhà thầu” bị tố quỵt nợ

19/12/2017, 17:53

Cơ quan công an đang làm rõ vụ “cán bộ nhà thầu” bị người dân tố quỵt nợ hàng trăm triệu đồng.

P1090810

Căn nhà được cho là "cán bộ nhà thầu" thuê của người dân để cho công nhân làm công trình cống số 1 (huyện Phú Tân, Cà Mau) ở. Ảnh: H.T

Liên quan đến vụ “cán bộ nhà thầu” bị tố quỵt nợ hàng trăm triệu đồng ở Cà Mau, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tôn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Hải (huyện Năm Căn, Cà Mau) cho biết, hiện UBND huyện Năm Căn đã chỉ đạo Công an huyện kết hợp với chính quyền địa phương nơi ông Lý cư trú để mời ông này về làm việc.

Theo ông Tiến, khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương và UBND huyện Năm Căn đã gặp, làm việc với chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long).

Qua làm việc, Công ty Thăng Long đã nhận một phần trách nhiệm trong công tác cử người của đơn vị xuống giám sát công trình, nhưng đã để xảy ra tình trạng nợ người dân. “Trước mắt, Công ty Thăng Long đã thống nhất tạm thời giải quyết trả nợ cho người dân 50%, dự kiến từ đây đến Tết Nguyên đán 2018 sẽ trả xong, vì tháng 12/2017 mới giải ngân. Phần còn lại người dân sẽ phối hợp với công ty mời ông Lý làm việc và  có hướng xử lý sau”, ông Tiến cho hay.

Cũng theo ông Tiến, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có tin tức gì về ông Lý, khi liên hệ qua điện thoại di động thì ông này không bắt máy.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, nhiều hộ dân ở ấp Nà Chim (xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) bức xúc phản ánh việc họ bị ông Nguyễn Hữu Lý xưng là cán bộ của Công ty Thăng Long, đơn vị thi công gói thầu 26XL, thuộc Dự án nâng cấp đê chống tràn kết hợp với lộ giao thông nông thôn BTCT vùng 9 “giăng bẫy”, khiến họ phải lao đao vì không có tiền trả nợ.

Cụ thể, ông Lý đã thuê người dân nghèo nấu cơm, thuê nhà ở, dọn dẹp vệ sinh nơi ở và nhân công theo làm công trình. Theo thống kê bước đầu của xã Lâm Hải (huyện Năm Căn), tính đến thời điểm này đã có 12 người tố bị ông Lý nợ với số tiền gần 130 triệu đồng.

Tương tự, nhiều người dân ở xã Phú Tân và xã Phú Mỹ (huyện Phú Tân, Cà Mau) cũng tố bị chính ông Lý và ông Linh (chưa rõ tên đầy đủ) nợ tiền khi thuê làm công trình cống số 1 (thuộc tiểu vùng V- Nam Cà Mau).

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Đoàn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, quan điểm của huyện là phải làm rõ vấn đề để bảo vệ quyền lợi cho bà con.

Trong khi đó, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) khẳng định: “Nếu nhà thầu nợ dân thì phải trả lại tiền cho dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.