An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ clip thanh niên bị đánh đập rồi chôn sống ở Nghệ An

27/03/2021, 13:36
image

Công an Nghệ An và Hà Tĩnh đang vào cuộc xác minh vụ việc nam thanh niên bị đánh đập rồi chôn sống được phát tán trên mạng xã hội.

img

Nam thanh niên bị nhóm người chôn sống. Hình ảnh cắt từ clip

Trưa ngày 27/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã nắm được thông tin về video clip một nam thanh niên bị đánh đập rồi chôn sống trên mạng xã hội facebook và đã vào cuộc xác minh.

“Bước đầu nhận định có một cảnh trong video được quay ở cầu Cửa Tiền, thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Hiện đơn vị vẫn đang khẩn trương xác minh, làm rõ video này được quay ở đâu và các đối tượng trong video là ai”, Thượng tá Hải nói.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Đảng ủy phường Vinh Tân, TP Vinh cũng cho biết: Đảng ủy phường đã nắm được thông tin video nói trên và cho Công an phường vào cuộc xác minh.

Theo vị lãnh đạo này, bước đầu được biết, một cảnh trong đoạn video này chính xác được quay ở cầu Cửa Tiền. Tuy nhiên, cảnh đánh đập và chôn sống thì không phải.

Qua nắm bắt, thì người dân sống gần cầu Cửa Tiền cho biết là ngày hôm qua có 1 nhóm người đưa 1 thanh niên đến khu vực cầu Cửa Tiền để dọa nạt, đánh đập. Người dân bắt gặp và dọa báo Công an nên sau đó nhóm này đã đưa người thanh niên kia đi nơi khác.

img

Nhóm đối tượng bắt nam thanh niên quỳ và dùng dép đánh

“Phường đã chỉ đạo công an tiếp tục xác minh để làm rõ xem nhóm đối tượng hành hung người thanh niên kia có ở Vinh Tân hay không và video được quay ở đâu”, vị lãnh đạo này nói.

Có một số thông tin cho biết, cảnh trong video là do bố mẹ nam thanh niên kia nhờ người dọa nạt con.

Clip khiến người xem phẫn nộ

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Hiện công an tỉnh đang tiến hành điều tra xác minh. Vụ việc được đưa lên mạng nhưng nếu có dấu hiệu phạm tội thì công an sẽ vào cuộc điều tra xác minh xảy ra ở đâu, có thật hay không... khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin tới cơ quan báo chí".

Trước đó, sáng 27/3, mạng xã hội lan truyền clip dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để chôn sống một nạn nhân. Theo nội dung clip, sau khi bắt nam thanh niên cởi quần áo, chỉ còn mặc quần lót trên người, nhóm thanh niên dùng dép đánh nạn nhân.

Nhóm này còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt nam thanh niên này trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố rồi phủ cát lên. Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Sự việc được cho xảy ra ở Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.