An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt

11/04/2020, 17:35

UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm người đàn ông không đo thân nhiệt, còn hành hung bảo vệ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hướng dẫn.

img
Hiện trường nơi, bảo vệ bệnh viện bị hàng hung (ảnh cắt từ Clip của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt)

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và UBND TP.Đà Lạt kiểm tra, xác minh sự việc mà báo chí phản ánh; xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, cả nước căng mình chống dịch, ngành y tế rất cần sự phối hợp của người dân, do đó việc một cá nhân có hành vi gây tổn hại đến nhân viên bệnh viện đang làm nhiệm vụ là không thể chấp nhận được.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, trú tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) có hành vi hành hung bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Theo tường trình của các nhân viên bảo vệ, khoảng 7h30 ngày 9/4, anh Rơ Ông Philip, bảo vệ khu vực cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt thấy xe ôtô BKS 51G-657.06 chạy vào nên thông báo cho tài xế cùng 3 người trên xe dừng lại, vào đo thân nhiệt theo quy định.

Tài xế nói đang chở người đi cấp cứu gấp nên anh Philip để xe chạy vào trong bệnh viện, đồng thời gọi cho bảo vệ trực tại khu vực cấp cứu, thông báo 4 người trên xe chưa sàng lọc y tế.

Tuy nhiên, các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, họ chỉ đến khám thai thông thường, chứ không phải trường hợp cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Hùng lái chiếc xe trên trở lại bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Khi anh Nguyễn Anh Tú, bảo vệ trong ca trực hướng dẫn vào đo thân nhiệt, Hùng không đồng ý, còn chửi và dọa đánh anh Tú.

Anh Tú cố gắng giải thích, Hùng liền lái xe, quệt gương chiếu hậu vào tay phải anh Tú rồi xuống xe đấm vào mặt và dọa nạt anh.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt lập tức báo Công an phường 10 đến giải quyết. Tuy nhiên, theo các nhân viên bảo vệ, sau khi cán bộ Công an phường 10 đến, Nguyễn Văn Hùng đã được cho ra về mà không lập biên bản vụ việc. Đến chiều ngày 9/4, cả 8 y, bác sĩ và nhân viên của bệnh viện liên quan vụ việc được mời lên Công an phường 10 làm việc nhưng lại không có mặt ông Nguyễn Văn Hùng.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cũng cho rằng, trường hợp này phải xử lý nghiêm mới đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. Nếu không, sẽ ảnh hưởng đến tinh thần phòng chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.