Xã hội

Công an vào cuộc vụ doanh nghiệp nhiều năm trúng 100% gói thầu tại Bắc Kạn

22/04/2022, 10:45

Công an tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra những dấu hiệu vi phạm trong vụ doanh nghiệp trúng 100% gói thầu giá cao tại Sở Tài chính Bắc Kạn.

Ngày 21/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn cho biết: Chiều 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn tổ chức niêm phong máy tính tại phòng làm việc, triệu tập bà Quách Thị Quyên, chuyên viên Phòng quản lý Công sản của Sở này đến làm việc.

Nội dung buổi làm việc liên quan đến những thông tin, nghi vấn từ năm 2017 đến nay, Công ty TNHH TM&DV Nhật Thành (Công ty Nhật Thành) dù tự đấu giá hay liên danh đều trúng thầu giá cao 100% gói thầu mua sắm tài sản tập trung của Sở Tài chính Bắc Kạn.

img

Trụ sở Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: PLPL

Cán bộ Sở Tài chính Bắc Kạn cũng khẳng định: Thông tin nhiều năm qua, doanh nghiệp trên trúng 100% gói thầu mua sắm tài sản tại đơn vị này là chính xác. Từ năm 2017 đến 2021, Sở Tài chính Bắc Kạn đã thực hiện 16 đợt mua sắm tập trung. Trong đó, Công ty Nhật Thành trúng 11 gói thầu.

Do không đủ năng lực cung ứng nên Công ty Nhật Thành đã liên danh với 1 số doanh nghiệp khác và trúng nốt 5 gói thầu còn lại.

Lý giải về sự việc lạ lùng này, bà Hoàng Thị Hằng, Giám đốc Sở Tài chính Bắc Kạn cho biết: Nhiều gói thầu được đấu thầu qua mạng, đấu thầu rộng rãi trong nước nhưng do không hấp dẫn nên có rất ít doanh nghiệp tham gia. Do đó, Công ty Nhật Thành đã trúng tất cả các gói thầu trên là không có gì bất thường vì quy định hiện hành không cấm 1 doanh nghiệp có thể tham gia đấu thầu nhiều lần tại 1 đơn vị.

Về thông tin nhiều thiết bị có giá trúng thầu cao hơn nhiều lần so với giá thị trường, Giám đốc Sở Tài chính Bắc Kạn khẳng định: Mức giá trúng thầu được Sở Tài chính Bắc Kạn ký hợp đồng khung, trong đó quy định mức giá cao nhất các tổ chức, đơn vị được sử dụng ngân sách trực tiếp ký hợp đồng mua tài sản với nhà thầu có quyền thương thảo, đàm phán mức giá mua tài sản nhưng không được cao hơn mức giá tối đa trong khung quy định.

Trong quá trình thực hiện các gói thầu trên, Sở Tài chính Bắc Kạn không nhận được bất kỳ phản hồi nào tại cấp cơ sở về mức giá mua bán cao hơn so với thị trường.

Liên quan đến nội dung vụ việc trên, nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Công an tỉnh này đã nắm được thông tin, đưa vụ việc vào “tầm ngắm” để điều tra, nắm bắt hơn 2 tháng nay.

Công an tỉnh Bắc Kạn vẫn đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT và lực lượng liên quan làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.