Điều tra

Công an vào cuộc vụ đuối nước ở Cung văn hóa Quảng Ninh

22/07/2019, 10:06

Sau khi vụ tai nạn đuối nước làm chết người xảy ra ở Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh, Công an TP. Hạ Long đã vào cuộc xác minh.

img
Bể bơi trong Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh đã tạm dừng đóng cửa sau vụ tai nạn đuối nước

Liên quan đến vụ đuối nước dẫn đến tử vong của cháu Đoàn Đặng Thanh Sơn (17 tuổi, trú tổ 55, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long tại Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh xảy ra vào chiều 11/7, sáng 22/7, Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP. Hạ Long cho biết: "Hiện cơ quan công an đang tiếp nhận tin báo, xác minh và giải quyết vụ việc".

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh do Tỉnh đoàn quản lý và được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cấp phép hoạt động. Bể bơi được đưa vào sử dụng từ ngày 25/5/2019. Khu vực em Đoàn Đặng Thanh Sơn đuối nước là bể bơi thuộc loại luyện tập thi đấu với 6 làn bơi, có cầu nhảy cứng và mực nước sâu nhất là 5,1m.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tháng đưa vào hoạt động, tại bể bơi của Cung văn hóa Quảng Ninh đã xảy ra ít nhất 2 vụ đuối nước và gây thiệt hại về con người. Trước vụ đuối nước của cháu Sơn còn có một vụ đuối nước khác khiến nạn nhân bị chấn thương nặng.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 9/7, em Vũ Thành Đạt (SN 2004, trú tại khu 2A, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) đang bơi tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh cũng bị đuối nước. Hiện, Đạt đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng tổn thương nặng.

Mặc dù thời gian qua Cung văn hóa Quảng Ninh liên tiếp để xảy ra các vụ đuối nước chết người nhưng đến nay vẫn chưa có cá nhân, tập thể nào đứng ra chịu trách nhiệm. Dư luận đặt nghi vấn về bất cập trong công tác quản lý, vận hành hoạt động bể bơi và có hay không việc né tránh, để vụ việc "chìm xuống"?.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.