Điều tra

Công an vào cuộc vụ F0 trốn ra phố mua đồ ăn ở Bắc Giang

07/06/2021, 11:07

Hiện, Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã thiết lập hồ sơ để xử lý trường hợp F0 trốn khỏi bệnh viện dã chiến để ra phố mua đồ ăn.

img

Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Ảnh PN.

Sáng nay (7/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, đến nay, Công an huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc, thiết lập xong hồ sơ để xử lý trường hợp F0 tự ý trốn khỏi Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa để ra phố mua đồ ăn.

Quan điểm chỉ đạo của UBND huyện Hiệp Hòa là sẽ xử lý nghiêm, ở mức cao nhất theo quy định đối với hành vi này.

Theo báo cáo của cơ quan công an, quy định hiện nay nêu rõ mỗi hành vi vi phạm chỉ bị xử lý 1 lần, do vậy, đến nay Công an huyện vẫn chưa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bệnh nhân trên mà chờ sau 21 ngày cách ly các trường hợp F1 liên quan, nếu làm lây lan dịch bệnh, trường hợp này sẽ bị xử lý hình sự theo quy định. Nếu không làm lây lan dịch bệnh, F0 này sẽ chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính tại thời điểm được công bố khỏi bệnh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h48 ngày 3/6, trong lúc đang được cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa, bệnh nhân Cà Văn Nh đã trốn ra thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa để mua bánh kẹo và nước ngọt.

Trong lúc mua bán, F0 này đã tiếp xúc trực tiếp với người bán hàng và 2 người khách khác cũng đến mua hàng cùng thời điểm.

Sau đó, 3 trường hợp F1 này tiếp tục có lịch trình di chuyển phức tạp bán hàng cho nhiều người hoặc đến nhiều cửa hàng khác để mua hàng, đến công ty làm việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.