Điều tra

Công an vào cuộc vụ hai anh em đuối nước ở chân cột điện

07/03/2021, 17:47

Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đang tiến hành các bước điều tra vụ việc hai em nhỏ đuối nước thương tâm ở chân cột điện.

img

Vị trí nơi xảy ra vụ đuối nước khiến hai em ruột tử vong

Chiều ngày 7/3, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Đặng Đình Tại - Trưởng Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc hai cháu nhỏ bị đuối nước ở chân cột điện đang thi công trên địa bàn thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, cơ quan CSĐT đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

"Hiện bên cơ quan điều tra đang làm, việc có khởi tố vụ án hay không cần phải xem xét, dựa trên những chứng cứ liên quan. Chúng tôi sẽ thông tin sau vụ việc", Thượng tá Tại cho biết thêm.

img

Vị trí 4 cột điện được xây dựng ngoài khu vực cánh đồng thuộc thôn Hữu Nghĩa

Chiều cùng ngày, ông Bùi Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã báo cáo lên UBND huyện. Dự án xây dựng đường điện đi qua xã với 4 cột điện chôn ở khu vực cánh đồng. Đường điện này được kéo để phục vụ cho việc lắp đặt Trạm biến áp ở xã Phú Lộc bên cạnh. Đây là dự án do Sở điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư chỉ kéo đường điện qua xã nên chúng tôi không rõ đơn vị nào thực hiện thi công công trình".

Chiều ngày 7/3, theo ghi nhận của Pv Báo Giao thông, tại khu vực xảy ra sự việc, có 4 điểm chôn cột điện qua địa bàn thôn Hữu Nghĩa, trong đó có 3 điểm chôn cột đã được san lấp đất xuống sau khi có sự cố xảy ra. Còn riêng tại vị trí xảy ra đuối nước do yêu cầu của gia đình nạn nhân muốn làm lễ nên đợi ít ngày nữa mới tiến hành việc san lấp. Hố chôn cột điện rộng khoảng 8m2, sâu 1,5m, xung quanh các chân cột không có biển báo, rào chắn.

img

Ngay sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã cho san lấp các hố chôn cột điện

"Đơn vị thi công đào chôn cột điện trước Tết Nguyên đán, chúng tôi cũng đã kiến nghị sau khi đào xong thì lấp lại để bà con còn cấy lúa nhưng không thấy ai làm. Đến hôm qua (6/3) xảy ra sự việc thì mới thấy có máy múc đến san lấp 3 chân cột điện, còn lại một cột ở vị trí các cháu tử vong để gia đình nhờ thầy đến làm lễ theo phong tục của địa phương", một người dân ở thôn Hữu Nghĩa cho hay.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 6/3, người dân phát hiện thi thể hai cháu Trần Tiến Đ. (7 tuổi) và Trần Hoài A. (4 tuổi), con vợ chồng anh Trần Tiến Công, trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc ở dưới hố nước chôn cột điện.

Anh Trấn Tiến Quân (SN 1986), trú tại thôn Hữu Nghĩa (chú ruột của các nạn nhân) cho biết, sáng cùng ngày vợ chồng anh Công vắng nhà nên gửi cháu Đ. và A. cho bố mẹ trông coi. Do ông bà bận việc nên hai em chạy lên trang trại của anh Quân (cách nhà gần 1km) chơi với con trai anh này. Các cháu cùng nhau chơi đùa tại con đường bê tông liên xã gần trang trại của anh Quân thì xảy ra sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.