Xã hội

Công an vào cuộc vụ khách Trung Quốc “bắt nạt” chị bán chuối

05/07/2016, 11:16
image

Công an Đà Nẵng xác minh thông tin nhóm khách du lịch Trung Quốc hành xử vô văn hóa với chị bán chuối.

can-nghiem-tri-khach-trung-quoc-vo-van-hoa.jpg
Người đàn ông Trung Quốc đòi thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ nhưng bị chị bán chuối từ chối. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Sáng 5/7, đại diện Công an quận Hải Châu cho biết đang xác minh thông tin về nhóm khách du lịch Trung Quốc có hành xử vô văn hóa với người phụ nữ bán chuối trên đường Phan Chu Trinh vào sáng 4/7.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, chi hội Đà Nẵng) xác nhận đã làm việc với lực lượng công an, cung cấp thông tin về vụ việc. Nói về việc quay video, vị nhạc sĩ cho biết mục đích là để giúp cơ quan chức năng có chứng cứ để xử lý nhóm khách Trung Quốc.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Du Lịch Đà Nẵng, hành vi của nhóm du khách Trung Quốc mang tính cá nhân, không nghiêm trọng nhưng gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng.

“Việc xử lý nhóm du khách này thuộc trách nhiệm của Phòng Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng. Sở Du lịch cũng sẽ tiến hành phối hợp xử lý để chấn chỉnh những hành vi trên, nếu phía Công an có yêu cầu" – ông Cường cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc xảy ra khoảng 8h20 sáng 4/7 trên đường Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Lúc này, 1 người phụ nữ gánh chuối bán ven đường bị nhóm khách du lịch Trung Quốc chặn lại hỏi mua 1 nải chuối.

Nhóm khách này sau đó vô tư ăn chuối giữa đường và ném vỏ chuối vào gánh của người bán. Khi thấy khách trả bằng tiền Nhân dân tệ, người phụ nữ nhất quyết không chịu và đòi trả bằng tiền Việt với giá 40.000 đồng/nải chuối.

Chìa tờ tiền 50.000 đồng ra thanh toán nhưng nhóm khách trên lại không đồng ý nhận lại 10.000 đồng tiền thối. Sau hồi đôi co, nhóm khách mới để cho người bán chuối đi nhưng 1 người phụ nữ Trung Quốc lại nhanh tay “thó” thêm trong gánh 1 trái chuối còn trên nải.

Vụ việc đang tạo ra làn sóng phẫn nộ trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.