Bất động sản

Công an vào cuộc vụ khu phố trăm tỷ trên đất nông nghiệp ở Vĩnh Long

17/05/2023, 11:23

Thanh tra tỉnh Vĩnh Long chủ trì, cùng các cơ quan kiểm tra, xác minh toàn bộ quá trình xây dựng khu phố Khang Thị trên đất nông nghiệp.

Ngày 17/5, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định lập đoàn kiểm tra xác minh quá trình xây dựng dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu phố Khang Thị của Công ty TNHH Địa ốc P&G.

img

Khu phố Khang Thị gồm nhiều căn nhà phố liền kề nhưng được xây trên đất nông nghiệp

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm chủ động thực hiện việc kiểm tra, xác minh làm rõ toàn bộ quá trình xây dựng dự án đầu tư khu phố Khang Thị, kết quả thực hiện báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Văn Bảy, Phó chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây là lần thứ 2 UBND tỉnh lập đoàn kiểm tra về vụ việc này.

“Ở lần trước, UBND tỉnh giao đoàn rà soát, kiểm tra xử lý trách nhiệm các sở ngành. Chúng tôi đã có báo cáo, kiến nghị kiểm điểm một số cá nhân, tổ chức nhưng Ủy ban và Tỉnh ủy chưa đồng ý vì cho rằng quá nhẹ.

Lần kiểm tra thứ 2 này, thành phần đoàn sẽ có Công an tỉnh, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý hình sự”, ông Bảy nói.

img

Khu phố khang trang, nằm ở vị trí đắc địa

Như Báo Giao thông có phản ánh, ngày 24/2, UBND tỉnh Vĩnh Long có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc P&G (trụ sở tại phường 8, TP Vĩnh Long) với số tiền 157 triệu đồng.

Công ty này được xác định vi phạm vì tự ý sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất, xây khu phố Khang Thị trên đất cây lâu năm và đất nuôi trồng thủy sản ở đường Nguyễn Huệ, phường 2.

Khu đất này rộng 6.800m2, được xây dựng 2 dãy nhà phố với 42 căn, mỗi căn từ 220 - 240m2. Vốn đầu tư dự án ban đầu ước tính hơn 98,6 tỷ đồng. Hiện nay, khu phố này cơ bản đã hoàn thành, và rao bán 5 tỷ đồng/căn, hiện một số căn đã có người vào ở.

img

Mặt tiền, cũng là lối vào khu phố nằm ở trục đường lớn của TP Vĩnh Long

Dự án khu phố này được tỉnh chấp thuận chủ trương từ tháng 11/2021, nhưng trước đó, chủ đầu tư đã nhận chuyển nhượng 6.800m2 đất làm dự án nhà phố. Trong đó có gần 3.500m2 đất cây lâu năm và gần 800m2 đất nuôi trồng thủy sản để làm đường giao thông và xây nhà ở.

Quyết định xử phạt vừa qua còn buộc công ty này giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất.

Trước đó, ngày 19/1, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã có một quyết định xử phạt hành chính khác với số tiền 150 triệu đồng với công ty này.

Ở lần này, Công ty TNHH Địa ốc P&G bị phạt vì đã thực hiện dự án trước khi được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.