Đời sống

Công an vào cuộc vụ nhiều sinh viên dược Cần Thơ phao tin ca nhiễm Covid-19

26/03/2020, 15:36

Tung tin Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có ca nhiễm Covid-19, nhiều sinh viên ngành dược bị mời lên làm việc.

img
Lương Phạm Hoàng L. tại cơ quan công an

Ngày 26/3, Công an TP Cần Thơ cho biết đã xác định được các đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt Bệnh viện Đa khoa Trung ương có ca nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngày 23/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc có một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính với Covid-19 với nội dung: "Đa khoa Trung ương Cần Thơ có một bệnh nhân thuộc diện cách ly, nhưng bị tai nạn nên cấp cứu tại ĐKTW.

Khi vào không báo cáo dịch tễ, khi phẫu thuật xong gia đình mới báo. Xét nghiệm nhanh, dương tính, hiện tại đã chuyển mẫu test lên Sài Gòn. Hiện đang cách ly nguyên khoa cấp cứu của ĐKTW. Dự là tối nay sẽ công bố kết quả. Em thông tin đến các anh/chị. Thông tin cách ly nguyên khoa cấp cứu là chính xác do bạn T. làm bên đó".

Thông tin trên nhanh chóng lan truyền trong xã hội, gây hoang mang dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, Công an TP phối hợp với Sở TT&TT tiến hành xác minh. Kết quả xác định, Nguyễn Tấn Tr. (SN 1988, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang theo học lớp Dược Trường Đại học Tây Đô) là người trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 thành viên cùng lớp. Tr. Được mời đến cơ quan công an làm việc. Tại đây, nam sinh viên thừa nhận hành vi của mình.

Ngoài ra Công an TP còn phát hiện Lương Phạm Hoàng L. (ngụ TP Cần Thơ) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân bình luận với nội dung: Cần Thơ sáng nay có 1 người test nhanh bị dương tính ở đa khoa trung ương.

Tại cơ quan chức năng, L. thừa nhận nội dung bình luận trên là của mình là do nghe được từ Bùi Minh H., sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Các vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ, Thanh tra Sở TT&TT xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.