An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ nhóm người quay clip “giám sát” CSGT ở TP.HCM

23/02/2021, 19:44
image

Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã vào cuộc vụ nhóm người quay clip đòi “giám sát” CSGT làm nhiệm vụ.

Clip ghi lại sự việc. Nguồn video: Mạng xã hội

Ngày 23/2, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã lập hồ sơ, điều tra vụ việc một nhóm người quay video đòi “giám sát” CSGT đang làm nhiệm vụ gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo trình báo, khoảng 23h30 ngày 21/2, anh Đ.Q.V. (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân) điều khiển ô tô chở theo P.C. (42 tuổi), L.C.T. (38 tuổi) chạy trên QL1 hướng từ An Sương về An Lạc.

Đến ngã tư QL1 - Đường số 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thì gặp tổ tuần tra của Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ.

Lúc này, V. điều khiển ô tô vào bãi xe trên đường số 18 gần đó để gởi. C. cùng T. đi bộ đến tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ cầm điện thoại, quay phim. Đoạn clip sau đó được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo trình báo, sau đó một nhóm người (chưa rõ lai lịch) đã đến hăm dọa nhóm anh V. và dùng dao chém vỡ đèn xe ô tô.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đến tổ CSGT đang làm nhiệm vụ quay phim, đòi “giám sát” CSGT.

Nhóm người trên liên tục lấy lí do "là người dân, có quyền giám sát" nên có quyền quay clip CSGT làm nhiệm vụ. Lúc này, CSGT cho phép nhóm người trên giám sát, quay clip nhưng yêu cầu đứng bên ngoài khu vực cọc tiêu để CSGT làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, nhóm người "giám sát" liền lớn tiếng cho rằng CSGT đang lấn chiếm lòng lề đường dành cho người đi bộ, yêu cầu kiểm tra chuyên đề của CSGT.

Khi nhóm CSGT giải thích "người dân chỉ có quyền giám sát, không có quyền kiểm tra" thì nhóm người này tiếp tục lớn tiếng, không chấp hành yêu cầu của CSGT và có những lời lẽ chưa đúng chuẩn mực.

Tiếp đó, một thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang (được cho là thợ sửa xe gần đó) đến đẩy vai một người trong nhóm trên, tỏ vẻ phản ứng vì bị quay phim rồi bỏ đi.

Lập tức, nhóm này này liền đuổi theo, đòi quay mặt của thanh niên trên thì bị người này hất tay khiến hai bên xảy ra cãi vã.

Không lâu sau đó, người áo đen cùng một số người khác cầm theo hung khí xảy ra xô xát với nhóm này.

Nhóm CSGT đã rời khỏi hiện trường trước khi có xảy ra xô xát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.