An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ nhóm người Việt ẩu đả với khách Tây trên phố cổ Thủ đô

10/07/2022, 18:09
image

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang vào cuộc, xác minh vụ ẩu đả giữa người đàn ông nước ngoài và nhóm khách Việt Nam trên phố Hàng Buồm.

Ngày 10/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tổ chức xác minh vụ ẩu đả giữa hai người ngoại quốc với nhóm khách người Việt Nam tại vỉa hè số 1 phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm.

Vụ việc được một số nhóm quay lại, đăng tải clip trên mạng xã hội.

img

Hình ảnh vụ ẩu đả giữa hai người ngoại quốc và nhóm khách người Việt Nam được cắt từ clip

Theo chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm, ngay khi nắm được clip về một vụ ẩu đả giữa hai người ngoại quốc và nhóm khách người Việt Nam, đơn vị đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Hàng Buồm xác minh.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 sáng ngày 10/7.

Anh Trịnh Quang T. (SN 1972, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được xác định là người có tham gia nhóm ẩu đả khai báo, thời điểm này, anh đang đứng hút thuốc tại vỉa hè số 3 phố Hàng Buồm thì thấy có hai người đàn ông ngoại quốc (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) có biểu hiện say rượu, giơ ngón tay và to tiếng chửi bằng tiếng nước ngoài với một nhóm nam giới khoảng 3 - 4 người Việt Nam đang ngồi tại vỉa hè số 1 phố Hàng Buồm.

Thấy hai bên xảy ra cãi vã, do hai người ngoại quốc kia trước đó có xin lửa từ anh T. để hút thuốc, nên anh này mới chủ động tiến lại can ngăn vì nghĩ rằng ít nhiều đã có giao tiếp.

Tuy nhiên, một trong hai người đàn ông nước ngoài cao khoảng 1m80, mặc áo sơ mi cộc tay có hoa văn màu xanh, dùng tay chân đấm đá vào người anh T. nhưng anh này né được.

Sau đó, do phản xạ nên anh T. có phản ứng tự vệ, thì người đàn ông kia tiếp tục xông đến đánh, nên anh T. dùng ghế để ném lại. Một số người trong nhóm người Việt Nam cũng cầm ghế ném về phía người đàn ông nước ngoài này.

>>> Clip: Nhóm người Việt ẩu đả với khách Tây trên phố cổ Hà Nội (nguồn: facebook):

Sự việc xảy ra trong vài phút rồi hai bên tự giải tán, không có ai thương tích gì và anh T. cũng không đến cơ quan công an trình báo. Bản thân hai người nước ngoài sau đó cũng không có động thái trình báo với công an phường.

Tuy nhiên, trước những thông tin, clip đăng tải trên mạng xã hội và do tính chất của sự việc liên quan đến người nước ngoài, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập hồ sơ những người liên quan và làm rõ nguyên nhân ẩu đả.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.