An ninh hình sự

Công an vào cuộc vụ quán karaoke "tay vịn" ở Ba Vì mở cửa để F0 đến hát

12/11/2021, 16:54

Các quán karaoke "tay vịn" trên địa bàn huyện Ba Vì hoạt động chui trong mùa dịch, để một F0 người Phú Thọ tới hát có thể bị xử lý hình sự.

Ngày 12/11, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì (TP Hà Nội) thông tin, sẽ xử lý nghiêm các quán karaoke trên địa bàn vi phạm khi đang bị cấm vẫn hoạt động, để F0 đến hát.

"Vụ việc đang được công an hoàn chỉnh hồ sơ, làm rõ. Nếu đủ yếu tố có thể sẽ khởi tố vụ án hình sự", vị lãnh đạo này cho hay.

img

Ảnh mang tính chất minh hoạ

Được biết, có 3 quán karaoke trên địa bàn huyện Ba Vì liên quan đến ca F0 này. Hiện cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã phong toả, cách ly 3 quán karaoke này.

Ban đầu, có 31 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm đưa đi cách ly tập trung. Hiện cơ quan chức năng huyện đang nỗ lực truy vết các trường hợp liên quan, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời, UBND huyện đã yêu cầu 2 xã Đồng Thái và Vạn Thắng báo cáo rõ về công tác triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

"Quan điểm của huyện Ba Vì xử lý kiên quyết quán karaoke vi phạm khi đang cấm vẫn hoạt động. Vụ việc đang được công an hoàn chỉnh hồ sơ, làm rõ. Hậu quả xảy ra đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó, xử lý hình sự hay xử phạt vi phạm hành chính căn cứ theo đúng quy định của pháp luật", vị này thông tin.

Theo lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, các quán karaoke này đã vi phạm pháp luật vì hoạt động "chui" và còn gọi thêm các cô gái (tay vịn – PV) đến phục vụ khách hát.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Phùng Trần Ngọ, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận địa phương tìm người đến 3 quán karaoke mở chui có nhân viên nghi mắc Covid-19, là quán Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn xã Đồng Thái.

"Ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên quán hát nhưng không phải là người trên địa bàn xã Đồng Thái. Quá trình điều tra xác định, nhân viên này và những người đến hát đều là người của xã khác", ông Ngọ thông tin.

Theo ông Ngọ, mỗi quán karaoke này chỉ có 1 người quản lý, hoạt động theo giờ chứ không phục vụ cả ngày. Tuy nhiên, chủ quán karaoke không nắm được thông tin của những người đến hát.

Ông Ngọ cho hay, việc hoạt động chui của 3 quán karaoke trên địa bàn chỉ diễn ra khoảng mấy ngày hôm nay, bởi lực lượng xã thường xuyên kiểm tra nhưng không phát hiện hoạt động.

Sau khi phát hiện ca nghi mắc, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường do có công dân đến tham gia hát tại quán karaoke. Trước đó, ngày 8/11, Hà Nội chỉ cho phép học sinh ở huyện Ba Vì được trở lại trường học, bắt đầu với khối lớp 9 do huyện Ba Vì không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.