Y tế

Công an vào cuộc vụ sản phụ tử vong trong bệnh viện ở Quảng Bình

18/12/2019, 08:26

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã mời công an, viện kiểm sát vào cuộc làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại bệnh viện này.

img
Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện (Ảnh V. Được)

Sáng 18/12, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết: Đơn vị đã mời cơ quan chức năng, công an, viện kiểm sát nhân dân vào cuộc để điều tra, làm rõ; đồng thời báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong tại bệnh viện này.

Trước đó, vào lúc 8h, ngày 15/12, sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, trú ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nhập viện với chẩn đoán chuyển dạ đẻ lần 3, thai 40 tuần, ối ít. Trong quá trình chờ sinh tại bệnh viện, đến 15h cùng ngày, sản phụ diễn biến nặng.

Nghi ngờ bệnh nhân vỡ tử cung nên kíp trực đã hội chẩn cấp cứu và tiến hành phẫu thuật. Trong quá trình mổ, sản phụ có diễn biến mất máu nhiều, huyết áp tụt, ngừng tim đột ngột.

img
Thông cáo báo chí vụ việc (Ảnh D. Đạt)

Sản phụ đã được ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu. Sản phụ được chuyển về khoa hồi sức tích cực nhưng sau đó tử vong vào lúc 5h ngày 17/12. Bé trai sơ sinh con của sản phụ được chuyển sang Khoa Nhi bệnh viện này để chăm sóc trong tình trạng sức khỏe yếu.

Nghi ngờ các bác sĩ tắc trách nên hàng chục người nhà đã tập trung tại bệnh viện này để phản ứng, yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân.

Ngay sau đó, phía bệnh viện đã đình chỉ công tác các bác sỹ và kíp mổ, đồng thời tổ chức họp báo và mời các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Được biết, bước đầu các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nhận định sản phụ Nga bị rối loạn đông máu. Đây là một trong 5 biến chứng sản khoa gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Những trường hợp bị biến chứng này có tỉ lệ sống rất thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.