An ninh hình sự

Công an viên xóm quật ngã hung thủ sát hại 4 người tại Nghệ An

12/07/2022, 14:21

Khi thấy Thảo cầm cái bơm trên tay, anh Thu đã bình tĩnh và nhanh chóng trấn áp rồi khống chế đối tượng sau đó cùng người dân bắt giữ.

Trưa ngày 12/7, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với công an viên xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) là anh Vi Công Thu - người đã trực tiếp khống chế, bắt giữ đối tượng vừa gây ra vụ án mạng kinh hoàng ở miền quê này.

img

Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng. (Ảnh F.B)

Anh Thu kể: Vào khoảng hơn 4h sáng cùng ngày (12/7), anh cùng vợ đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà hàng xóm.

Cả 2 vợ chồng vùng chạy ra sân nghe ngóng. Sau khi xác định được tiếng kêu cứu từ phía nhà anh Vi Công Kiên, anh Thu liền vội vàng chạy sang.

“Lúc tôi vừa mới chạy đến cửa nhà anh Kiên thì nghe tiếng vợ ở nhà hét lên có người vác dao chém. Tôi vội vàng chạy về thì thấy vợ đã nằm bẹp giữa sân, còn đối tượng Thảo đang cầm bơm xe đạp trên tay.

Để đảm bảo an toàn, tôi lấy 1 cái cuốc dựng gần đó đánh vào người đối tượng Thảo 2 cái rồi nhanh chóng trấn áp, quật ngã và đè xuống sân”, anh Thu kể lại.

Sau khi đè được Thảo xuống sân nhà, anh Thu hô gọi một số người dân ở gần đến hỗ trợ và dùng dây thừng trói đối tượng lại và báo cáo lên chính quyền và cơ quan Công an cấp trên.

Những nạn nhân bị thương trong vụ án sau đó nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Khoảng 4h sáng ngày 12/7, đối tượng Lương Văn Thảo (SN 1983, ở xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái) đã cầm dao sang chém chú họ là ông L. V. V. bị trọng thương.

Chưa dừng lại, đối tượng này sau đó cầm dao sang nhà hàng xóm chém vợ chồng anh V. C. K (SN 1976) và chị H. T. H (SN 1986) khiến chị H. tử vong tại chỗ, anh K. bị thương nặng.

Sau đó, đối tượng này cầm cái bơm xe đạp sang nhà anh Vi Công Thu đánh chị vợ anh Thu gục giữa sân.

Được biết, đối tượng Thảo từng có biểu hiện của bệnh hoang tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.