Điều tra

Công an xã bị tố vô cớ đánh người

10/11/2014, 13:10

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với Trưởng phòng nhân sự Công ty Cổ phần Hoa Nam, anh Dũng tài xế xe tải của công ty này "tố" bị một nhóm khoảng 7 - 8 người, xưng là công an xã Liên Phương...

Công ty Cổ phần Hoa Nam - nơi xảy ra vụ việc (ảnh lớn) và cảnh nam thanh niên xưng là công an đánh anh Dũng (ảnh nhỏ cắt từ video)
Công ty Cổ phần Hoa Nam - nơi xảy ra vụ việc (ảnh lớn) và cảnh nam thanh niên xưng là công an đánh anh Dũng (ảnh nhỏ cắt từ video)

Đánh người lao động ngay tại trụ sở công ty

Chiều 5/11, từ phản ánh của anh Phan Văn Sang (SN 1981) và anh Lê Văn Dũng (SN 1978) đều trú ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa, là tài xế của Công ty Cổ phần Hoa Nam tố cáo việc họ bị một số công an xã Liên Phương “hành hung” ngay nơi làm việc, PV Báo Giao thông đã có mặt tại công ty này để tìm hiểu vụ việc.

Anh Lê Văn Dũng cho biết: “Sự việc xảy ra khoảng 13h ngày 4/11, lúc đó tôi đang sửa xe ô tô ngoài sân công ty thì anh Đặng Quốc Long (SN 1975), Trưởng phòng nhân sự của công ty Hoa Nam đến nói với tôi đi gắp công (chạy xe container) ở Ngọc Hồi nhưng không có thủ tục mà công ty quy định nên tôi không nhận lời. Quy định của công ty là phải có giấy điều xe và kèm thông báo chi phí thì mới có thể xuất xe làm việc. Ngay lập tức, anh Long buông những lời chửi bới, xúc phạm tôi một cách thậm tệ. Tôi nổi nóng đã cãi lại và có ném một khúc gỗ nhỏ vào chân anh Long. Đồng nghiệp của tôi là anh Sang đã chạy ra can ngăn nên vụ việc dừng lại. Anh Long đi ra phòng bảo vệ, còn tôi quay trở lại làm việc bình thường”.

Đến khoảng 15h, khi anh Dũng đang ở trong phòng tổng hợp thì bất ngờ có một tốp khoảng 7 - 8 người (ba người mặc quần áo công an xã, những người còn lại mặc quần áo dân thường) đến và xưng là Công an xã Liên Phương, mời về trụ sở UBND xã để làm việc. “Lúc này tôi vẫn không hiểu vì sao những người này lại mời tôi về UBND xã, cũng không biết họ có phải là công an xã hay không. Tôi thắc mắc và yêu cầu phải có giấy mời hoặc đưa ra những giấy tờ chứng minh là công an tôi mới đi theo. Ngay lập tức nam thanh niên mặc áo vest đen cầm chiếc dùi cui chỉ vào mặt tôi quát lớn, đe dọa và sau đó ghì cổ, dùng dùi cui đánh liên tiếp vào người tôi”, anh Dũng nói .

Còn anh Sang - một trong những người chứng kiến từ đầu vụ việc cho biết: “Khi thấy Dũng bị đánh vô cớ, tôi đã sử dụng điện thoại của mình gọi cho lực lượng cảnh sát 113 và được hướng dẫn gọi cho công an huyện Thường Tín. Ít phút sau, công an huyện đến đưa chúng tôi cùng những người liên quan về trụ sở UBND xã Liên Phương lấy lời khai. Tôi cũng đã quay được video vụ việc, trong đó có đoạn một công an viên chửi bới và đánh tới tấp vào Dũng”.

Công ty thờ ơ, Công an xã “câu giờ”

Ngày 5/11, PV Báo Giao thông đã trực tiếp đến Công ty cổ phần Hoa Nam (chuyên vận tải và kho vận) để tìm hiểu vụ việc. Khi chúng tôi đi qua cổng công ty và giới thiệu là PV thì một số bảo vệ và nhân viên đã ngăn cản, nhắc lớn: “Vào đây có việc gì? Lãnh đạo đi vắng cả rồi. Ra ngoài”. Chỉ khi chúng tôi gọi anh Dũng trực tiếp ra đón thì mới được vào phòng để nói chuyện và hỏi thăm sức khỏe. Trong quá trình trao đổi về các tình tiết của vụ việc, chúng tôi luôn bị một số nhân viên giám sát và dè chừng. Khi nhắc đến trách nhiệm của công ty thì ngay lập tức một người đàn ông từ bên ngoài chạy vào phòng ngăn cản cuộc trao đổi và đề nghị PV ra ngoài và đề nghị anh Dũng và anh Sang không nói đến lãnh đạo, không phát ngôn vụ việc khi đang ở trong công ty. “Nếu muốn phỏng vấn thì các anh ra ngoài, còn là bạn đi hỏi thăm sức khỏe thì có thể ở lại”, người đàn ông này nói.

Anh Sang cho biết, khi anh Dũng xảy ra xô xát nhẹ với anh Long thì bảo vệ và các nhân viên trong công ty không ai can ngăn. Ngay cả khi một số đối tượng tự xưng là công an không mặc cảnh phục, không mang giấy tờ tùy thân vào đánh hai anh em cũng không ai can thiệp. “Đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa có một lời hỏi thăm hay đề nghị khám sức khỏe. Hiện cơ thể tôi vẫn chưa hết đau nhức”, anh Dũng nói.

14h cùng ngày, chúng tôi đến trụ sở công an xã Liên Phương để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, thời điểm đó chỉ có ông Nguyễn Nam Tuyến (công an viên) trực ban. Ông Tuyến cho hay, trưởng công an xã Liên Phương đang bận và sẽ đến trong ít phút, “anh cứ ngồi đợi” (?).Chúng tôi đợi khoảng ba tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thấy người được gọi là trưởng công an xã đến làm việc. Khi đề nghị cung cấp số điện thoại của lãnh đạo để có thể trao đổi trực tiếp, ông Tuyến dõng dạc: “Tôi không có, thôi các anh về đi”.

Ông Tuyến cũng cho biết, công an xã đã phối hợp với công an huyện lấy lời khai của những người liên quan. Ông Tuyến thừa nhận bản thân là một trong số những người đến Công ty Hoa Nam “mời” hai anh Dũng và Sang về UBND xã làm việc nhưng không có chuyện công an xã “hành hung” nhân viên của công ty như phản ánh.

Ông Tuyến nói: “Nguyên nhân là do người điều hành công ty xúc phạm đến mấy anh em lái xe. Phần vì Công ty Hoa Nam nợ lương nhân viên nhiều tháng nên anh em kêu ca và giận lắm…”.

“Khi nhận tin báo, tưởng sự việc ghê gớm lắm nên chúng tôi không kịp chuẩn bị giấy tờ. Khi Dũng và Sang yêu cầu phải có giấy mời thì chúng tôi cử người về viết giấy và có chữ ký của người có trách nhiệm mang xuống, nhưng họ bảo giấy này không có giá trị. Lúc đấy, một trong hai người họ còn đe dọa một công an viên chỉ hai ngày sau sẽ vác súng đến tận nhà dí vào đầu. Còn anh em ở đây chẳng đánh ai cả”.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.