Điều tra

Công an xác minh 5 clip Facebook "Bích Thủy TV" đăng liên quan đến Cà Mau

20/01/2021, 11:01

Qua kiểm tra, rà soát, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản facebook “Bích Thủy TV” có đăng tải, chia sẻ 5 clip có nội dung liên quan Cà Mau.

img

Công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thủy.

Liên quan đến việc Nguyễn Thị Bích Thủy (chủ tài khoản Facebook Bích Thủy TV, 40 tuổi, tạm trú TP.HCM) bị Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) khởi tố bắt giam để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", ngày 20/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an tỉnh Cà Mau đã có báo cáo liên quan vụ việc.

Theo đó, qua kiểm tra, rà soát lực lượng chức năng phát hiện tài khoản facebook “Bích Thủy TV” có đăng tải, chia sẻ 5 đoạn clip có nội dung liên quan đến tỉnh Cà Mau.

Cụ thể, ngày 22/8/2020, tài khoản Facebook “Bích Thủy TV” đăng tải đoạn clip có tiêu đề: “Phú Tân - Cà Mau: mâu thuẫn trong tranh chấp đất. Một đảng viên ngang nhiên xông vào đập bàn thờ nhà hàng xóm".

Tuy nhiên, qua làm việc với chính quyền địa phương cùng những người có liên quan, Công an tỉnh Cà Mau xác định những nội dung phản ánh trong đoạn clip đều sai sự thật, không có cơ sở, gây hiểu nhầm cho người xem.

Ngày 29/9/2020, tài khoản facebook, kênh Youtube “Bích Thủy TV” tiếp tục đăng tải clip có tiêu đề “Cà Mau: Bản di chúc có nhiều chữ ký giả, vậy bản di chúc có hợp lệ hay không”. Nội dung clip phản ánh vụ việc tranh chấp đất giữa hai anh em ruột là bà N.T.G. và ông N.V.U.

Qua xác minh của Công an tỉnh Cà Mau, vụ tranh chấp đất kể trên đã được TAND tỉnh Cà Mau xét xử, tuyên bà G. được hưởng thừa kế theo di chúc. Sau đó, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

Đến ngày 1/10/2020, tài khoản Facebook “Bích Thủy TV” chia sẻ bài viết “Cà Mau: Khó hiểu chuyện có đất mà không thể làm nhà, phải tá túc ở... chuồng heo?” từ một website. Nội dung phản ánh việc ông N.V.C. (xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) “không thể xây nhà trên phần đất của mình, con trai ông C. nhiều năm qua không thể xây nhà trên phần đất của mình phải tá túc ở ... chuồng heo”.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Cà Mau cũng đã đề nghị những ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của Nguyễn Thị Bích Thủy đến ngay cơ quan Công an để trình báo vụ việc.

Qua xác minh, Công an tỉnh Cà Mau, ông C. chưa thể xây nhà là do hoàn thành thủ tục cấp nền tái định cư theo thỏa thuận với chính quyền địa phương. Hiện tại, con trai ông C. đã xây dựng 2 căn nhà liền kề để buôn bán.

Ngày 27/11/2020, tài khoản Facebook “Bích Thủy TV” chia sẻ bài viết có tiêu đề: “Đất canh tác ổn định 22 năm, bị tòa xử thua kiện một cách vô lý” từ một trang thông tin điện tử.

Sau đó, đăng tải đoạn clip dài 12 phút 6 giây với tiêu đề như trên, nội dung phản ánh của đoạn video clip và bài viết trên trang thông tin điện tử là giống nhau về vụ: Tranh chấp đất đai giữa ông D.M.Đ. (71 tuổi, ngụ xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) và với vợ chồng ông V.V.B (61 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Năm Căn buộc ông Đ. phải có nghĩa vụ giao trả lại cho ông B. diện tích 873,9m2 đất. Hiện, ông Đ. đã làm đơn kháng cáo, đang chờ kết quả giải quyết.

Tiếp đó, ngày 6/12/2020, tài khoản Facebook “Bích Thủy TV” đăng tải đoạn video clip dài 12 phút 23 giây, có tiêu đề “Trần Văn Thời - Cà Mau: Một gia đình rơi vào cơn bĩ cực. Khi đất của họ có nguy cơ bị mất. Hành trình đi tìm công lý của họ kéo dài đằng đẵng vài chục năm qua”. Nội dung phản ánh vụ tranh chấp đất liên quan đến hộ bà N.T.T. (66 tuổi, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Tuy nhiên, vụ việc này UBND huyện Trần Văn Thời đã thông báo không thụ lý đơn yêu cầu đòi lại đất của bà T., vì những Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau giải quyết khiếu nại của bà T. đã có hiệu lực pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.