Đời sống

Công an xây dựng 2 công trình đường giao thông giúp người dân ở Quảng Trị

18/06/2019, 19:31

Công an Quảng Trị vừa đầu tư xây dựng 2 công trình đường giao thông nông thôn dài gần 1km, giúp người dân đi lại thuận lợi, ATGT…

img
Công trình đường bê tông dài gần 600m tại xóm Giàng, thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng

Tại xóm Giàng, thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong sau gần 1 tuần tích cực triển khai thi công, công trình đường giao thông rộng 3m, dài gần 600m vừa được Công an tỉnh Quảng Trị khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong niềm phấn khởi của người dân.

Xóm Giàng bao bọc bởi vùng ruộng lúa, đời sống của khoảng 50 hộ dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Ông Lê Minh Lộc (59 tuổi, xóm Giàng, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong) cho biết, con đường vừa được Công an tỉnh bê tông hóa vốn là đường đất, trời mưa sình lầy, đi lại rất khó khăn.

img
Không chỉ đóng góp tiền từ ngày công lao động, lực lượng CSGT, Công an Cam Lộ thay nhau chung tay cùng với người dân làm đường giao thông

“Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được Công an tỉnh đầu tư làm cho công trình đường giao thông thiết thực này. Không chỉ giúp thoát cảnh mưa lầy, việc vận chuyển lúa thu hoạch từ ngoài đồng về nhà của bà con cũng rất thuận lợi…”, ông Lộc chia sẻ.

Toàn bộ công trình đường giao thông xóm Giàng được đầu tư xây dựng từ nguồn kinh phí đóng góp của lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng của Công an tỉnh Quảng Trị. Đây cũng là một trong những công trình xây dựng nông thôn mới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2019) của lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị.

img
Một đoạn công trình đường giao thông tại thôn Tân Định vừa thi công

Cũng trong dịp này, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đóng góp hơn 100 triệu đồng làm công trình đường giao thông nông thôn dài hơn 200m tại thôn Tân Định (xã Cam Thành). Đặc biệt, không chỉ “thay áo mới” cho tuyến đường vốn được cứng hóa đang xuống cấp thành đường bê tông rộng 3m khang trang, Công an huyện Cam Lộ hỗ trợ thêm 3 triệu đồng để xây dựng con đường này thành tuyến đường hoa kiểu mẫu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong những năm qua, Công an huyện Cam Lộ và Đoàn Thanh niên Công an huyện đã đóng góp kinh phí, làm “cầu nối” triển khai một số công trình phục vụ dân sinh thiết thực trên địa bàn.

img
"Công trình chiếu sáng cầu treo" giúp người dân và các em học sinh thoát cảnh "mò mẫm" trong đêm tối để qua cây cầu treo dài trên 100m bắc qua sông Hiếu

Đơn cử, “Công trình chiếu sáng cầu treo” do Công an huyện Cam Lộ đầu tư lắp đặt trên cây cầu treo bắc qua sông Hiếu với kinh phí khoảng 30 triệu đồng đã giúp người dân, đặc biệt là các em học sinh qua cây cầu treo này ban đêm thuận lợi, an toàn giao thông.

Nhân dịp khánh thành công trình đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Định, Công an huyện Cam Lộ trao tặng 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Tân Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.