Pháp luật

Công an xin lỗi 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội

29/09/2017, 20:08

Chiều 29/9, UBND phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã xin lỗi hai cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội.

1_62336

Hai cô gái bị đưa vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội đã được xin lỗi

Chiều 29/9, UBND phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã tổ chức họp báo và xin lỗi việc đưa hai cô gái vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội.

Tại buổi họp, ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình đại diện lãnh đạo phường Tam Bình đã nhận sai trong việc đưa hai cô gái vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội và xin lỗi gia đình và hai cô gái. Theo ông Tiến, Ban chỉ huy Công an phường đã chủ quan, nóng vội trong việc xác minh, đề xuất đưa hai cô gái N.T.N và N.T.K vào trung tâm xã hội khi chưa đủ cơ sở, làm ảnh hưởng đến cá nhân 2 cô gái, gia đình. Qua sự việc này, Ban thường vụ Đảng ủy phường đã cầu thị, thừa nhận thiếu sót, đánh giá sai đối tượng khi áp dụng quy định 29 của UBND TP.HCM.

2_116590

Quán cà phê nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: P.T

Trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng công an phường Tam Bình cho biết, việc kiểm tra quán cà phê trên nằm trong kế hoạch do có phản ánh là có hoạt động cờ bạc núp bóng tại đây. "Khi tổ công tác của phường đến nơi thì chủ quán không xuất hiện, chỉ có đại diện chủ quán và hai cô N, K. Khi Tổ công tác yêu cầu hai cô xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng không có nên mời 2 cô về trụ sở công an phường làm việc”, Trung tá Dư nói.

Tại trụ sở công an phường đã tạo điều kiện cho hai cô liên hệ gia đình mang giấy tờ đến bảo lãnh nhưng hai cô không hợp tác dù đều có điện thoại. Cũng theo Trung tá Dư, lúc khai nhận với cơ quan công an thì cả K. và N. bảo là khách đi uống nước nhưng qua xác minh, hai cô gái này đang làm việc tại quán, chủ quán còn biết cả số điện thoại của gia đình.

Việc đưa hai cô vào trung tâm xã hội là vội vàng, không đúng đối tượng, gây dư luận không tốt. Ông Dư cũng đại diện Công an phường nhận sai và xin lỗi đến gia đình hai cô gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.