An ninh hình sự

Công an Yên Bái giải cứu cháu bé bị bác ruột bắt cóc

27/12/2014, 07:59

Điều đáng nói, đối tượng bắt cóc để gây sức ép đòi nợ lại chính là bác ruột của cháu bé.

Đối tượng Nga tại cơ quan công an
Đối tượng bắt cóc cháu ruột để đòi nợ tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1983, trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào chiều 24/12, Công an huyện Yên Bình nhận được thông tin trình báo của gia đình bà Nguyễn Thị Nhung (trú tại xã Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) về việc cháu ngoại bà Nhung là Đặng Danh Bảo (SN 2011, trú cùng địa chỉ) bị Nga bắt đưa đi đâu không rõ. Điều đáng nói, Nga lại chính là bác ruột của cháu bé.

Ngay lập tức, Công an huyện Yên Bình đã cử cán bộ vào cuộc điều tra, truy tìm tung tích của Nguyễn Thị Nga và cháu Nhung. Chỉ sau ít giờ phá án, lực lượng công an đã phát hiện nới Nga đang “giam lỏng” cháu bé tại một nhà nghỉ tại thôn Lâm Nghiệp, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đến 18h cùng ngày, một tổ trinh sát của Công an huyện Yên Bình đã tiếp cận và xông vào nhà nghỉ này giải cứu thành công cháu Nhung. Đối tượng Nga cũng được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Tại đây, Nga khai nhận do bố mẹ cháu Nhung có nợ Nga một khoản tiền nhưng đòi mãi không chịu trả nên đối tượng này đã nảy ra ý định bắt cóc cháu Nhung nhằm gây sức ép để bố mẹ cháu trả tiền cho mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.