Quốc tế

Công bố danh tính trọng tài bắt bán kết EURO: Ai mừng, ai lo?

05/07/2016, 10:25
image

Hội đồng trọng tài UEFA mới đây đã công danh tính hai vị vua áo đen sẽ bắt chính tại bán kết EURO 2016.

160705_005454_747

Trọng tài cầm còi trận Đức - Pháp được cho là rất có duyên với "những cỗ xe tăng" khi từng bắt chính chức ở trận đấu mà Đức sau đó đã vô địch World Cup năm 2014.

Cách đây ít giờ, Hội đồng trọng tài của UEFA đã công bố danh sách tổ trọng tài sẽ điều khiển 2 trận bán kết EURO 2016. Cụ thể, ở trận đấu Đức và Pháp, người điều khiển sẽ là vị vua sân cỏ người Italia, Nicola Rizzoli.

Đối với ĐT Đức, cái tên Rizzoli đã gợi lại ký ức đẹp cho thầy trò Joachim Low khi cách đây 2 năm, chính vị vua sân cỏ này đã được giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Ở trận đấu đó, “những cỗ xe tăng” đã giành chiến thắng trong hiệp phụ và lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 4.

Nicola Rizzoli được đánh giá là 1 trong những vị vua sân cỏ cao tay nhất ở châu Âu hiện nay. Ngoài trận chung kết World Cup 2014, vị trọng tài này còn có vinh dự bắt chính các trận chung kết Champions League 2013 và Europa League 2010.

Trận bán kết giữa Đức và Pháp sẽ là trận đấu thứ 4 ông Rizzoli làm nhiệm vụ ở EURO 2016. Trước đó, vị vua áo đen này từng bắt chính các trận Anh – Nga, Bồ Đào Nha – Áo và Pháp – CH Ailen.

Trong 3 trận đã điều khiển ở EURO 2016, Nicola Rizzoli đã rút ra tổng cộng 13 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ. Chiếc thẻ đỏ duy nhất trọng tài người Italia rút ra chính là ở trận đấu giữa Pháp và CH Ailen dành cho cầu thủ Shane Duffy.

Cùng điều khiển trận bán kết giữa Đức và Pháp sắp tới cùng trọng tài Rizzoli là 2 trợ lý đồng hương Elenito Di Liberatore và Mauro Tonolini.

Tiếp đó, trọng tài người Thụy Điển, Jonas Eriksson sẽ là người được giao nhiệm vụ bắt chính trận bán kết đầu tiên của EURO 2016 giữa xứ Wales và Bồ Đào Nha.

Trước đó, ông Erikson cũng đã cầm còi trong trận thắng thắng 3-0 của xứ Wales trước Nga ở vòng bảng.  Vị vua áo đen 42 tuổi này rút 1 thẻ vàng cho tiền đạo Sam Vokes của xứ Wales ở hiệp 1. 

Ngoài ra, ông Eriksson còn bắt chính ở trận Croatia vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ 1-0. Đây là một trọng tài khá có tiếng khi ông thường xuyên được giao cho bắt các trận đấu quan trọng. Ông cũng từng bắt chính ở trận chung kết Europa League 2015/16 giữa Liverpool và Sevilla.

Xem thêm video đội hình tiêu biểu tứ kết EURO 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.