Giáo dục

Công bố điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 - Chính thức từ Bộ GD&ĐT

26/07/2021, 00:15

Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thí sinh đã bắt đầu tra cứu được điểm thi của mình.

Sau khi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.

Chiều nay, Bộ GD&ĐT đã họp đánh giá, phân tích phổ điểm thi trước khi công bố. Theo nhận định, điểm thi năm nay của thí sinh khối Khoa học Xã hội được đánh giá cao hơn nhiều so với khối Khoa học Tự nhiên.

công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

0h ngày 26/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1

Môn thi có phổ điểm cao nhất là Giáo dục công dân, trong đó có tới hơn 18.500 bài thi đạt điểm 10; Môn tiếng Anh có hơn 4.300 bài thi đạt điểm 10;

Tiếp đến là môn Sinh có hơn 580 bài thi điểm 10. Môn Hóa có khoảng hơn 100 bài thi đạt điểm 10.

Môn Toán có khoảng 50 bài thi đạt điểm 10; Môn Vật lý có 10 bài đạt điểm 10.

Môn Ngữ Văn có 3 bài thi đạt điểm 10.

Theo một số chuyên gia dự đoán, phổ điểm chung các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tăng hơn so với năm trước. Do đó, dự báo điểm chuẩn nhiều khối ngành sẽ tăng.

Thí sinh có thể truy cập địa chỉ https://diemthi.baogiaothong.vn/ để tra cứu điểm thi.

Sau khi có điểm, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi. Điểm thi phúc khảo được công bố chậm nhất ngày 16/8. Các thí sinh phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày là 20/8.

Mới đây, trong văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, lãnh đạo Bộ GD&ĐT vẫn đề nghị chủ tịch các tỉnh thành chỉ đạo các ban ngành liên quan chuẩn bị mọi mặt để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, diễn ra vào ngày 6 và 7/8.

Các tỉnh cần rà soát kỹ đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp, đảm bảo quyền lợi thí sinh. Trong đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 của kỳ thi này nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp nếu thuộc diện F0, F1, F2, thí sinh trong khu vực đang bị phong tỏa, khu vực đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg.

Để tạo điều kiện cho thí sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Giáo dục và đào tạo đã đề nghị Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng.

Bộ cũng cho biết sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỉ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả của kỳ thi này, kết hợp với các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, cả nước có trên 26.000 thí sinh thuộc đối tượng được thi tốt nghiệp đợt 2, thuộc 42 tỉnh, thành phố, tập trung nhiều ở một số tỉnh phía Nam và TP.HCM. Khu vực phía Bắc có tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên có nhiều thí sinh thi đợt 2.

Ngoài những thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 không thể dự thi đợt 1, Bộ cho phép những thí sinh đã bị bỏ lỡ đợt thi trước, hoặc chưa hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nếu có nguyện vọng được tham gia thi đợt 2 (trừ thí sinh bị kỷ luật do gian lận thi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.