Hạ tầng

Công bố hơn 100 vị trí bờ sông có nguy cơ sạt lở

27/04/2017, 10:22

Cục Đường thủy nội địa VN sẽ công bố những điểm có nguy cơ sạt lở để hạn chế tàu thuyền đi lại.

IMG_6164

Cục Đường thủy nội địa VN sẽ công bố các điểm bờ sông phía Nam có nguy cơ sạt lở (ảnh: một đoạn sông Hậu)

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã thống kê tại các tuyến đường thủy quốc gia khu vực phía Nam hiện có hơn 100 điểm có nguy cơ sạt lở bờ sông. Các vị trí nguy cơ sạt lở này do chịu các yếu tố tác động như hoạt động của phương tiện thủy đi lại, do mức chênh mực nước và các hoạt động khác trên đường thủy nhưng chưa kiểm soát được...

Tới đây, Cục Đường thủy nội địa VN sẽ công bố công khai các điểm có nguy cơ sạt lở để thông báo cho các địa phương, đồng thời có các biện pháp hạn chế giao thông, cảnh báo tàu thuyền đi lại.

Liên quan đến khu vực sạt lở sông Vàm Nao (huyện Chợ Mới, An Giang) làm 16 ngôi nhà sụt xuống sông, ông Hoàng Hồng Giang cho biết, đây là điểm thường xuyên sạt lở, có các hố xoáy nước lớn do sự chênh lệch mực nước giữa sông Hậu và sông Vàm Nao, có độ nguy hiểm cao đối với phương tiện thủy lưu thông trên tuyến vận tải Việt Nam - Campuchia.

Ngày 25/4, sau khi xảy ra sạt lở, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã thả 2 phao giới hạn vùng nước và 2 báo hiệu đường thủy trên bờ để cảnh báo phương tiện.

Tại cuộc họp trực tuyến về ATGT đường thủy ngày 25/4 do Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức, lãnh đạo Sở GTVT An Giang cũng đề nghị các đơn vị trực tiếp quản lý luồng đường thủy theo dõi và công bố các điểm có nguy cơ sạt lở, trường hợp xảy ra sạt lở có biện pháp cảnh báo, hạn chế tàu thuyền để hạn chế sạt lở.

Cũng liên quan đến vụ sạt lở trên, ngày 24/4, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo UBND tỉnh An Giang thực hiên một số nhiệm vụ, trong đó có phương án hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân đã bị mất nhà cửa hoặc phải di dời, đảm bảo ổn định đời sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.