Xã hội

Công bố kết quả xét nghiệm ba người Việt nghi nhiễm MERS

08/06/2015, 09:12

Theo Bộ Y tế, ba khách du lịch về Việt Nam nghi nhiễm virut MERS đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

nguoi-vietnam-nghi-nhiem-mers

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (áo trắng đứng giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị cho phòng, chống dịch MERS tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Moh

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP. HCM, ngày 5/6, một bệnh nhân nữ 52 tuổi trở về nước từ Dubai (UEA) qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất có các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi đã được nhập Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM. Bệnh nhân đã được cách ly, điều trị và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính với vi rút MERS (dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông).

Ở miền Bắc, một bệnh nhân nữ 54 tuổi trở về nước từ Hàn Quốc qua cửa khẩu sân bay Nội Bài ngày 1/6, đến ngày 4/6 có các triệu chứng: sốt, ho khan đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Báo cáo của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhânh này cũng âm tính với vi rút MERS.

Cũng trong ngày 4/6, một bệnh nhân nam 30 tuổi trở về nước từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào ngày 3/6 có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.  Bệnh nhân đã được nhập viện, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút MERS.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tại Việt Nam tính đến 19h ngày 7/6 chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm MERS. 

Chiều nay (8/6), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị truyền hình tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh MERS.

Tại Hàn Quốc, đến ngày 7/6, số ca mắc MERS đã tăng lên 64 người, 5 bệnh nhân tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.