Thế giới

Công bố lý do sinh viên Mỹ chết sau khi Triều Tiên phóng thích

29/09/2017, 10:32

Theo Reuters ngày 28/9, sinh viên Mỹ Otto Warmbier - người đã chết sau khi bị Triều Tiên cầm tù 17 tháng...

35

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier khi bị đưa ra xét xử ở Triều Tiên

Theo kết luận của hội đồng bác sĩ pháp y ở bang Ohio được công bố vào ngày 28/9. Cái chết của anh Otto Warmbier hôm 19/6 là do bị một chấn thương chưa rõ nguyên nhân xảy ra hơn 1 năm trước ngày anh qua đời.

Báo cáo pháp y cho biết, thi thể Warmbier có nhiều vết sẹo đủ kích cỡ, trong đó có một vết sẹo lớn bất thường với chiều dài gần 11cm và chiều ngang hơn 4cm bàn chân phải.

Người sinh viên trẻ tuổi của Đại học Virginia trước đó đã bị Triều Tiên bắt giam từ tháng 1/2016 và phóng thích ngày 15/6/2017. Warmbier được Bình Nhưỡng trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê hoàn toàn.

Warmbier bị bắt tại sân bay ở Bình Nhưỡng khi chuẩn bị lên máy bay về Mỹ sau chuyến đi thăm Triều Tiên cùng một nhóm du lịch. Người thanh niên sau đó bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai vì tội cố ý đánh cắp một khẩu hiệu tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên nói tình trạng của Warmbier là do ngộ độc thực phẩm và phản ứng của thuốc ngủ. Bình Nhưỡng bác mọi cáo buộc về tra tấn đối với công dân Mỹ bị họ bắt giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.