Quản lý

Công bố người trúng tuyển Tổng giám đốc TCT Quản lý bay VN

10/02/2015, 12:01

Đạt 87,81/100 điểm, TS Phạm Việt Dũng đã trúng tuyển vị trí Thành viên HĐTV, TGĐ Tổng công ty Quản lý bay VN.

IMG_0951
Ông Phạm Việt Dũng (ngoài cùng, bên trái) trúng tuyển chức danh Tổng giám đốc TCT Quản lý bay VN

Trao đổi với Báo Giao thông ngay khi kết thúc kỳ thi vào cuối giờ trưa ngày 10/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Trưởng ban Giám khảo cho biết, ứng viên Phạm Việt Dũng - Chánh văn phòng Cục Hàng không VN đã đạt 87,81 điểm - số điểm cao nhất so với 6 ứng viên còn lại.

Thứ trưởng Trường cho biết thêm, Chương trình hành động dự thi của các ứng viên đều được chuẩn bị kỹ càng, đưa ra nhiều giải pháp phát triển ngành quản lý bay. Ứng viên trúng tuyển được Ban giám khảo đánh giá cao hơn cả bởi sự rõ ràng, rành mạch, tính chuyên môn cao và đề cập đến thực tế đang diễn ra, đồng thời có giải pháp tích cực nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc hiện nay của ngành quản lý bay cũng như kế hoạch, chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Kết quả điểm thi của các ứng viên đã được Hội đồng Ban giám khảo chấm trực tiếp và công khai ngay trong quá trình bảo vệ chương trình hành động của các ứng viên.

Với kết quả thi tuyển này, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GTVT Trần Văn Lâm cho biết sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để sớm bổ nhiệm ông Dũng vào vị trí Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN.

Tiến sỹ Phạm Việt Dũng sinh ngày 31/8/1964, tốt nghiệp Học viện Hàng không dân dụng Leningrad (Liên Xô cũ) chuyên ngành không lưu.

Trước đó, tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: "Năm 2014, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển nhiều chức danh cấp trưởng nhưng đều ở vị trí cơ quan quản lý nhà nước. Đây là lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức thi tuyển lãnh đạo doanh nghiệp. Sau này, các chức danh cấp trưởng tại các doanh nghiệp nhà nước cũng như doanh nghiệp cổ phần có vốn chi phối của nhà nước cũng sẽ đều phải thi tuyển. Những cuộc thi này hoàn toàn công khai, minh bạch. Các thí sinh yên tâm dự thi và cơ hội với mỗi người là như nhau".

Ban Giám khảo cuộc thi lần này có thành phần đặc biệt ấn tượng khi có tới 2 Anh hùng lực lượng vũ trang (nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, nguyên Cục trưởng Cục Hàng không VN Nguyễn Tiến Sâm; Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN) và 1 Anh hùng Lao động là nguyên Tổng giám đốc Trung tâm Quản lý bay Việt Nam Trần Xuân Mùi. 

5 Thứ trưởng Bộ GTVT cũng tham gia Ban giám khảo, trong đó Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng Ban.

Các thành viên còn lại gồm Thiếu tướng Hoàng Viết Quang, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu, Ủy viên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia; Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;  Thạc sĩ Khuất Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông; Phó Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ KHCN; Tiến sĩ Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải và Tiến sĩ Dương Cao Thái Nguyên, Giám đốc Học viện Hàng không VN.

 

Tổng công ty Quản lý bay VN là Tổng công ty trực thuộc Bộ GTVT có vốn điều lệ gần 2.600 tỷ đồng với gần 2.700 lao động. Về quy mô doanh nghiệp, dự kiến đến năm 2020, TCT sẽ có vốn điều lệ trên 3000 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ đóng vai trò thực hiện chức năng đầu tư tài chính, nắm giữ bí quyết công nghệ, chi phối về thị trường trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con với số lượng 2 -3 công ty con hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và công ty TNHH.

Trong chiến lược phát triển, Tổng công ty đặt mục tiêu trở thành một trong những Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt đông bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á trên cả hai tiêu chí năng lực điều hành bay và chất lượng các dịch vụ. Đến năm 2020 có thể  điều hành tối đa khoảng 1 triệu chuyến bay (gấp đôi lưu lượng năm 2010) và nâng lên 1,5 triệu chuyến bay vào năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.