Chất lượng sống

Công bố nguyên nhân tử vong của nam tiếp viên hàng không

09/03/2016, 09:37

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, nguyên nhân tử vong của nam tiếp viên hàng không là do rối loạn nhịp tim.

chien-dich-cong-ly-Toan
Đã xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân Dương Châu Toàn

BV Thống Nhất đã thành lập Hội đồng chuyên môn với sự tham gia của nhiều bác sĩ uy tín, nhằm tìm ra nguyên nhân gây lên vụ tử vong đáng tiếc của nam tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn (28 tuổi, Tây Ninh).

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong vừa được công bố: "Bệnh nhân Toàn có chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước gối trái và có chỉ định phẫu thuật là đúng. Bệnh nhân được chuẩn bị thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu đầy đủ. Quá trình gây tê và phẫu thuật không ghi nhận bất thường. Sau mổ bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc và thực hiện các thuốc theo đúng y lệnh bác sĩ. Khi bệnh diễn tiến, kíp trực tại khoa cùng với sự hỗ trợ của các y bác sĩ trực các khoa khác trong BV đã cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Sau hồi sinh tim phổi, bệnh nhân đã được chăm sóc, điều trị tích cực, tầm soát các nguyên nhân gây ngưng tuần hoàn. Chẩn đoán bệnh nhân suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương não không hồi phục sau ngưng tuần hoàn/hậu phẫu tái tạo dây chằng chéo trước gối trái. Nguyên nhân ngưng tuần hoàn do rối loạn nhịp tim. Về nguyên nhân dẫn đến rối loạn nhịp tim rất khó xác định. Có thể do bệnh lý tim mạch tiềm ẩn".

Trước đó, bệnh nhân Dương Châu Toàn đã đến BV Thống Nhất khám chữa vì mất vững khớp gối trái sau TNGT. Qua các kết quả kiểm tra, bác sĩ xác định, bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo trước của khớp gối trái, gãy mâm chày, phù nề mâm chày ngoài và được chỉ định phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối trái, cắt lọc sụn chêm khớp gối trái vào ngày 19/1.

Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc hậu phẫu, bệnh nhân bất ngờ lên cơn gồng cứng, co giật, mạch chậm, huyết áp tụt. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, bệnh nhân có mạch và huyết áp trở lại nhưng vẫn hôn mê sâu, diễn tiến sức khỏe ngày càng xấu. Ngày 13/2, gia đình xin đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với Dương Châu Toàn đã gây ra sự bức xúc cho người thân và cộng đồng mạng trong một thời gian dài với đề nghị ngành y tế làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của thân nhân họ. Trước sự việc này, Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Thống Nhất phải lập Hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.